221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
521994
Ngưng đào tạo hai ngành do thiếu thí sinh
1
Article
null
ĐHDL Văn Hiến:
Ngưng đào tạo hai ngành do thiếu thí sinh
,

(VietNamNet) - Sáng nay, (4/10), trường ĐHDL Văn Hiến đã có quyết định về việc sẽ ngưng đào tạo các ngành tiếng Pháp và tiếng Hoa do thiếu thí sinh.

 

Soạn: AM 160187 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Ông Nguyễn Quốc Hợp - Phó phòng đào tạo trường ĐHDL Văn Hiến cho biết, theo kế hoạch, trường sẽ tuyển 60 sinh viên cho mỗi ngành ngành tiếng Pháp và tiếng Hoa. Tuy nhiên, do lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển vào hai ngành này chưa đạt 50% nên trường đành phải quyết định dừng đào tạo. Những thí sinh đạt điểm trúng tuyển các ngành này sẽ được xét vào học ở 2 ngành tiếng Anh và Tiếng Nhật.

 

Được biết, hai ngành này mới được mở từ năm 2001, mỗi năm tuyển sinh một lớp. Riêng trong năm 2003, ngành tiếng Hoa của trường tuyển sinh được hai lớp.

 

Trong kỳ tuyển sinh năm 2004, các trường không tổ chức thi mà chỉ xét tuyển ở TP.HCM như ĐHDL Văn Lang, ĐHDL Hồng Bàng, ĐHDL Ngoại ngữ - Tin học, ĐHDL Hùng Vương có tuyển sinh cả khối D3 (cho ngành tiếng Pháp). Riêng ngành đào tạo tiếng Trung, có trường ĐHDL Hùng Vương tuyển sinh hai khối D1, D4, còn trường ĐHDL Ngoại ngữ - Tin học chỉ tuyển khối D1.

 

Cũng trong sáng nay, trường ĐHDL Văn Hiến đã có quyết định điểm chuẩn NV3 vào trường cũng bằng điểm sàn theo quy định của Bộ GD-ĐT (Khối A,D: 14; khối B, C: 15). Trước đó, trường dự kiến một số ngành khối C sẽ lấy cao hơn mức sàn khoảng 1 điểm do lượng hồ sơ đăng ký vào nhiều. Tuy nhiên, đến khi kết thúc xét tuyển NV3 nhiều ngành khác còn thiếu nên trường lấy bằng điểm sàn để “chia sẻ” cho các ngành khác.

 

  • Tin, ảnh: Cam Lu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,