221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
545734
"Tiết kiệm di động" bằng SMS tới 997
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
'Tiết kiệm di động' bằng SMS tới 997
,

(VietNamNet) - Một liên minh doanh nghiệp - khách hàng giúp người tiêu dùng luôn đươc giảm giá khi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ, tiết kiệm các khoản tiền giảm giá vào một tài khoản để có thể đổi thành thẻ cào nạp tiền ĐTDĐ, mùa sắm qua mạng, đổi hàng hoá, quyên góp từ thiện... Điều kiện duy nhất để bạn có thể trở thành hội viên là có một chiếc ĐTDĐ.

Soạn: AM 199005 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Chỉ cần nhắn tin "lsv kd" và gửi về số 997, bạn đã trở thành Thành viên di động của chương trình Tiết kiệm di động.

Tiết kiệm di động, một hình thức liên minh doanh nghiêp - khách hàng rất phổ biến tại các nước phát triển, đã có mặt tại Việt Nam qua dịch vụ nhắn tin về tổng đài 997. Các khách hàng là hội viên của dịch vụ tiết kiệm di động có tên VersaKash sẽ chắc chắn được giảm giá khi mua hàng và dịch vụ tại các doanh nghiệp, cửa hàng thành viên của liên minh này. Số tiền giảm giá sẽ tự động được nạp vào một tài khoản tiết kiệm di động của khách hàng, tương tự như hình thức tích luỹ điểm khi mua hàng tại các siêu thị, nhưng ưu việt hơn ở chỗ người mua có thể quyết định sử dụng số tiền đó để mua sắm.

Mỗi doanh nghiệp sẽ tự đăng ký mức giảm giá cho khách hàng khi tham gia vào liên minh doanh nghiệp - khách hàng này, chẳng hạn 5%, 10% hay 20% tổng chi phí thanh toán. Đây là tỷ lệ tự nguyện, vì mỗi doanh nghiệp sẽ có loại hình dịch vụ khác nhau, giá trị thanh toán khác nhau, và tự quyết định mức giảm giá. Chẳng hạn một dịch vụ taxi có thể giảm giá tới 20%, nhưng một doanh nghiệp bán xe hơi sẽ chỉ giảm giá 1-2%.

Khi mua hàng, người tiêu dùng hội viên VersaKash sẽ vẫn thanh toán đầy đủ số tiền theo hoá đơn, đồng thời đọc số ĐTDĐ, bí danh thành viên phía thu ngân thực hiện việc chuyển khoản tiền khuyến mại vào tài khoản di động của họ. Khách hàng có thể giữ lại hoá đơn để phục vụ việc đối chiếu khi cần thiết. Nếu là hội viên thẻ VIP, khách hàng có thể đưa thẻ để thu ngân cà vào đầu đọc, đồng thời nhập mã PIN để có thể thanh toán qua thẻ hay chuyển trực tiếp khoản tiền giảm giá vào tài khoản di động.

Liên minh "đôi bên cùng có lợi"

Soạn: AM 199001 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Logo doanh nghiệp thành viên của VersaKash với mức giảm giá 10% cho khách hàng hội viên.

Khách hàng sẽ luôn được giảm giá trong nhiều loại hình dịch vụ, cửa hàng khác nhau. Số tiền giảm giá tích luỹ được trong tài khoản di động có thể dùng để nạp tiền điện thoại cho các thuê bao trả trước, ủng hộ từ thiện. Nếu là thành viên có thẻ VIP, khách hàng có thể sử dụng tiền trong tài khoản di động để thanh toán tại các doanh nghiệp thành viên, mua sắm qua mạng, gửi quà tặng.v.v.

Về phía doanh nghiệp, khi các doanh nghiệp đặt logo thành viên của VersaKash ra mặt tiền, họ sẽ có ưu thế cạnh tranh vượt trội hơn hẳn so với các cửa hàng lân cận khác khi phục vụ các khách hàng hội viên. Các cửa hàng, dịch vụ có giảm giá sẽ luôn thu hút sự chú ý của khách hàng, đặc biệt khi họ biết sẽ được phục vụ ưu đãi hơn vì cùng là thành viên trong liên minh doanh nghiệp - khách hàng.

Các doanh nghiệp thành viên sẽ có cơ hội tiếp cận với một số lượng lớn các "khách hàng thân thiết", cũng như đầu tư vào các chương trình khuyến mãi, giảm giá được hiệu quả hơn, nâng cao khả năng cạnh tranh của mình. Còn khách hàng sẽ luôn được giảm giá tại tất cả các doanh nghiệp thành viên của VersaKash. Các doanh nghiệp này thuộc nhiều thành phần kinh doanh khác nhau: siêu thị, nhà hàng, khách sạn, trạm xăng, các cửa hàng quần áo thời trang…

Trở thành hội viên chỉ bằng một tin nhắn SMS

Soạn: AM 199003 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Đầu đọc thẻ và máy nhập mã PIN dành cho các thành viên thẻ.

Để đăng ký trở thành thành viên di động (TVDĐ) của chương trình tiết kiệm di động Bạn chỉ cần sử dụng chức năng soạn tin nhắn của ĐTDĐ và nhập vào đó nội dung: "lsv dk" sau đó gửi tới tổng đài 997. Khi đã gửi thành công tin nhắn này, bạn sẽ nhận được thông báo trở thành khách hàng thành viên của chương trình.

Bạn có thể chọn sử dụng bí danh để giao dịch thay cho số ĐTDĐ. Để đăng ký bí danh, bạn hãy soạn một tin nhắn có nội dung như sau: lsv bd bídanh  (trong đó phần "…" để nhập vào bí danh của bạn).

Ví Dụ : Bạn chọn bí danh của mình là meocon, ban sẽ soạn tin nhắn như sau: lsv bidanh meocon và gửi đến 997.

Khi là TVDĐ, bạn có thể sử dụng số tiền giảm giá tích luỹ được trong tài khoản của mình để nạp tiền cho các thuê bao ĐTDĐ trả trước, hoặc ủng hộ từ thiện.

Ngoài thành viên di động, chương trình còn có loại thành viên thẻ VIP cao cấp hơn. Để trở thành thành viên thẻ (TV thẻ), khách hàng cần có các điều kiện như:

- Là thuê bao di động trả sau
- Cấp trưởng phòng trở lên thuộc mọi thành phần kinh doanh
- Thanh toán hoá đơn tại các doanh nghiệp bảo trợ trên 3 triệu VND/tháng

Khi đủ các điều kiện này, khách hàng có thể điền thông tin vào mẫu đăng ký tại Công ty LSV (nhà cung cấp chương trình) hoặc các doanh nghiệp thành viên được uỷ nhiệm để trở thành TV thẻ. Sau khi là TV thẻ, khi thanh toán, khách hàng có thể đưa thẻ để doanh nghiệp chuyển trực tiếp số tiền giảm giá vào tài khoản di động, hoặc sử dụng ngay thẻ đó để thanh toán tại các doanh nghiệp thành viên. TV thẻ cũng có thể sử dụng mã số thẻ này để thanh toán các giao dịch mua hàng trực tuyến, gửi quà tặng hoặc thẻ cào nạp tiền ĐTDĐ cho người thân, cũng như thanh toán cho các thành viên khác.

Ông Dương Tấn Đạt, Giám đốc của Công ty LSV cho VietNamNet biết: Hiện tại, chương trình Tiết kiệm di động qua tổng đài 997 của VersaKash đã có 67 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia tại TP.HCM. Hiện tại, chương trình sẽ được triển khai trước tại TP.HCM trước khi mở rộng ra Hà Nội, Đà Nẵng và các tỉnh thành lớn trong cả nước. Mọi khách hàng thuê bao di động của VinaPhone và MobilePhone hiện đều đã có thể đăng ký làm thành viên của chương trình tiết kiệm di động. Trong thời gian ngắn sắp tới, các thuê bao của Viettel và S-Phone cũng sẽ có thể tham gia chương trình này.

  • Bình Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,