221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
540786
Hội nghị truyền hình Việt-Nhật trong khoá học CPĐT
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hội nghị truyền hình Việt-Nhật trong khoá học CPĐT
,
(VietNamNet) - Khoá học về chính phủ điện tử (CPĐT), diễn ra từ ngày 1 đến 3/11 trong khuôn khổ dự án các trường đại học điện tử phục vụ cho CPĐT, sẽ thực hiện thông qua hội nghị truyền hình ISDN tại Hà Nội, TP.HCM và Tokyo (Nhật Bản). 

Soạn: AM 187380 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Lớp học phía đầu cầu Hà Nội thu hút sự tham dự của 40 học viên.

Khoá học về phát triển nguồn nhân lực cho CPĐT, do sự phối hợp của Bộ Bưu chính Viễn thông, Tổ chức JICA cùng các giáo sư của trường Đại học Waseda Nhật Bản thực hiện, thu hút  80 học viên thuộc các Bộ ngành: BCVT, Nội vụ, Học viện Hành chính Quốc gia, các doanh nghiệp thuộc Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Công ty Viễn thông Điện lực, Công ty Viễn thông Quân đội...

Các bài thuyết trình của các giảng viên ở cả ba đầu cầu truyền hình Hà Nội, TP.HCM và Tokyo (Nhật Bản) xoay quanh các vấn đề về CPĐT. Chẳng hạn, bài giảng trên video được truyền trực tiếp từ Tokyo do GS Takei thuyết trình với nội dung "Thành lập cơ sở hạ tầng của CPĐT", bài giảng từ Tokyo giới thiệu về đô thị điện tử ở Nhật Bản do GS Obi - giám đốc chương trình sáng kiến CPĐT của Tổ chức APEC thuyết trình, cùng nhiều bài giảng khác về phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin cho CPĐT ở Việt Nam; khung kế hoạch chiến lược về CPĐT do cả hai phía Việt Nam, Nhật Bản trình bày.

Khoá học cũng dành nhiều thời gian để các học viên tham gia thảo luận về các đề tài CPĐT trong tương lai và làm những bài tập về xây dựng chiến lược CPĐT do GS Obi, GS Urano - chủ nhiệm Khoa Nghiên cứu về Viễn thông và Công nghệ thông tin của trường Đại học  Waseda hướng dẫn.

Cuối khoá học, Tổ chức Jica tại Việt Nam và trường Đại học Waseda phối hợp cấp chứng chỉ chứng nhận tham gia học tập, nghiên cứu cho các học viên hoàn thành bài luận xung quanh những kiến thức đã thu nhận được cùng những bài tập tìm hiểu về chiến lược, yếu tố quan trọng nhất để xây dựng CPĐT...

Tin, ảnh: Thuỷ Nguyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,