221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
514830
Máy tính Việt Nam sẽ cài Windows bản quyền!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Máy tính Việt Nam sẽ cài Windows bản quyền!
,

(VietNamNet) - Từ tháng 10/2004, Công ty CMS sẽ chính thức cung cấp  cho thị trường trong nước một số dòng máy tính cài đặt sẵn Windows có bản quyền.

Hôm 20/9 tại Hà Nội, Công ty Microsoft Việt Nam và Công ty CMS đã ký kết chương trình đối tác lắp ráp máy tính thương hiệu Việt Nam hạng "Kim cương" của Microsoft. Đây là danh hiệu đối tác cao nhất của Microsoft tại Việt Nam.

Hai bên đã thống nhất hợp tác cùng thúc đẩy các sản phẩm máy tính CMS có bản quyền phần mềm Windows của Microsoft - từng bước định hướng người tiêu dùng Việt Nam sử dụng máy tính có phần mềm hợp pháp với chi phí chấp nhận được.

Soạn: AM 145730 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Máy tính xách tay CMS Sputnik C5 được cài sẵn Windows từ khi xuất xưởng.

Theo thoả thuận này, Công ty Microsoft Việt Nam cam kết: Hỗ trợ CMS là một trong những đơn vị đầu tiên cung cấp bản Windows tiếng Việt khi được chính thức phát hành tại Việt Nam. Hỗ trợ CMS xây dựng phòng thí nghiệm kiểm định các máy tính cài đặt phần mềm của Microsoft, sử dụng phần mềm do Microsoft cung cấp. Hỗ trợ các dòng máy tính CMS đạt được chứng chỉ tương thích với Windows do các phòng kiểm chuẩn độc lập chứng nhận. Đào tạo cho CMS về kỹ thuật, các kỹ năng tiếp thị và bán hàng. Hỗ trợ CMS kinh phí Marketing nhằm thúc đẩy mạnh mẽ các sản phẩm máy tính CMS có sẵn bản quyền phần mềm Windows. Hợp tác trong việc tuyên truyền, từng bước thuyết phục các khách hàng Việt Nam sử dụng phần mềm hợp pháp.

Ông Nguyễn Phước Hải, giám đốc CMS, cho biết: ''Đây vừa là cơ hội nhưng đồng thời cũng là thách thức rất lớn với CMS. Giá máy tính với phần mềm Windows có bản quyền sẽ cao hơn các máy tính không cài phần mềm có bản quyền. Tuy vậy, vấn đề tôn trọng bản quyền phần mềm là một trong các nội dung mà Việt Nam chắc chắn phải tuân thủ trong quá trình hội nhập quốc tế''.

Dù sao, CMS chưa cho biết chính xác tên những dòng máy tính sẽ được cài sẵn phần mềm Windows và mức giá phần mềm được bán kèm theo máy tính.

Được biết, trong cùng ngày, Microsoft Việt Nam đã ký một thoả thuận tương tự với FPT ELead.

Vũ Lê

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,