221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
510298
Công khai quy hoạch thủ đô trên cổng giao tiếp điện tử
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Điểm tin CNTT-Viễn thông 11/9/2004
Công khai quy hoạch thủ đô trên cổng giao tiếp điện tử
,

Từ 15/9/2004, cổng giao tiếp sẽ cập nhật một cách công khai các thông tin chi tiết kèm bản vẽ kỹ thuật về các dự án quy hoạch đã được Hà Nội phê duyệt. Đây là một trong những tin trên các báo xuất bản ngày 11/9.

n "Nhấp chuột", gặp UBND quận 1

“Tiếp xúc với công dân qua mạng” là công trình của quận 1, TP.HCM nhằm tiếp nhận kịp thời các nguyện vọng, thắc mắc của người dân. Chỉ cần ''nhấp chuột'', mọi thắc mắc về hành chính liên quan ở quận 1 sẽ được giải đáp.

Từ trang chủ của HCM CityWeb (www.hochiminhcity.gov.vn), nhấp vào mục “UBND quận 1”, tại đây sẽ hiển thị danh mục địa chỉ e-mail của các trưởng phòng, ban, đơn vị. Người dân có thể gửi nội dung muốn trình bày vào đây.

Các lĩnh vực được giải đáp thắc mắc gồm: cấp phép quảng cáo (Phòng Văn hóa thông tin-Thể dục thể thao); hướng dẫn thủ tục đăng ký kinh doanh (Phòng Kinh tế); cấp phép xây dựng, xử lý vi phạm xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và sở hữu đất (Phòng Quản lý đô thị); quản lý nhà, sửa chữa nhà thuộc quản lý nhà nước (Công ty Quản lý Nhà), thoát nước, sửa chữa vỉa hè, sửa chữa đường hẻm và vệ sinh, môi trường đô thị (Công ty Công trình công cộng); về giải quyết chính sách, đăng ký lao động, tranh chấp hợp đồng lao động (Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội); về hộ tịch, sao y chứng thực (Phòng Tư pháp). (Theo Tuổi Trẻ)

n Cả nước sẽ có thêm hơn 7.000 trạm điện thoại thẻ

Trước sự phát triển nhanh, mạnh của các loại dịch vụ điện thoại cố định, di động..., dịch vụ điện thoại thẻ đang có nguy cơ bị thu hẹp lại. Công ty Dịch vụ Viễn thông (GPC) - đơn vị chủ quản dịch vụ điện thoại thẻ ở Việt Nam vừa đưa ra các biện pháp đổi mới mô hình quản lý khai thác dịch vụ, tối ưu hoá mạng lưới, quản lý khai thác và bảo trì thường xuyên, giá cước, mở rộng kênh bán hàng nhằm duy trì phát triển dịch vụ điện thoại dùng thẻ.

Trong thời gian tới, GPC sẽ đưa thêm 7.056 trạm điện thoại thẻ mới vào hoạt động, nâng tổng số trạm trên toàn quốc lên 19.042 trạm. (Theo Sài Gòn Giải Phóng)

n Từ 15/9/2004: Công khai quy hoạch thủ đô trên cổng giao tiếp điện tử

Cổng giao tiếp sẽ cập nhật công khai các thông tin chi tiết kèm bản vẽ kỹ thuật về các dự án quy hoạch đã được Hà Nội phê duyệt.

Theo Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội, qua cổng giao tiếp, người dân có thể tham khảo và nắm vững được mọi thông tin về quy hoạch thủ đô, những khu đô thị mới, các dự án đầu tư,... đặc biệt là tại những quận mới, những quận có mật độ quy hoạch dày đặc.

Hiện nay, Sở Quy hoạch-Kiến trúc đã chuẩn bị đủ nhân lực và mọi điều kiện để có thể triển khai đưa các thông tin về quy hoạch thủ đô lên mạng, dự kiến trong ngày 15/9 sắp tới. (Theo Lao Động)

n Agroviet - bạn của nhà nông

Agroviet (www.agroviet.gov.vn), website chính thức của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn là một kho thông tin phong phú và cập nhật về nông nghiệp và nông thôn Việt Nam.

Website do Trung tâm Tin học (Bộ NN&PTNT) phát triển và cập nhật từ thị trường, sản xuất nông sản; những tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong nông nghiệp và phương thức triển khai; hệ thống cơ sở dữ liệu về nông nghiệp và nông thôn; thư viện điện tử của Bộ NN&PTNT; và thông tin về văn bản pháp quy trong nông nghiệp...

Website còn hệ thống những ngành hàng nông nghiệp có vai trò quan trọng trong các chuyên trang riêng: lúa, gạo; cà phê; cao su; đường... Tại các chuyên trang này, người duyệt web có thể xem những thông tin cập nhật về giá, tình hình xuất nhập khẩu, những dự báo và cơ hội kinh doanh... Giá các mặt hàng nông sản của một số nước trong khu vực và theo mặt bằng của thế giới cũng được cập nhật nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất, chế biến nông sản đánh giá tình hình và có những định hướng phù hợp.

Với chủ trương phổ cập tin học tới nông thôn, website này là một địa chỉ hữu dụng cho gần 80% dân số Việt Nam tăng cường năng lực sản xuất của mình. Từ website này, người đọc có thể tìm hiểu thông tin về hầu hết các ấn phẩm về nông nghiệp và nông thôn Việt Nam như các bản tin sản xuất và thị trường; báo Nông thôn Ngày nay... Cấu trúc website được thiết kế đơn giản, giúp dễ dàng truy nhập những thông tin được quan tâm. Tuy nhiên, website lại không giải quyết một số vấn đề về hiển thị. Hiện phần lớn tên các chuyên mục trên menu được viết bằng tiếng Việt không dấu. (Theo Lao Động)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,