221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
509862
Một doanh nghiệp bị tê liệt vì hacker
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Điểm tin CNTT-Viễn thông 10/9/2004
Một doanh nghiệp bị tê liệt vì hacker
,

Suốt hơn một tháng qua, website của Công ty cổ phần Tài chính-Đầu tư-Xây dựng Chu Việt bị hacker tấn công, làm cho tê liệt. Đây là một trong những tin trên các báo ra ngày 10/9.

n Đã có 12 doanh nghiệp FDI nhận giấy phép đầu tư qua mạng

Sau sáu tháng triển khai hình thức đăng ký cấp phép đầu tư qua mạng (online) đã có 12 dự án của các nhà đầu tư có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) nhận được giấy phép đầu tư. Phòng Quản lý Doanh nghiệp (DN) nước ngoài, thuộc Sở Kế hoạch-Đầu tư TP.HCM cho hay.

Sở mới triển khai thí điểm hình thức này ở hai lĩnh vực may mặc và công nghệ thông tin. Theo đó, các nhà đầu tư chỉ mất tối đa 48 giờ, trong khi với thủ tục cấp giấy phép thông thường mất năm ngày.

Theo Phòng Quản lý DN nước ngoài, từ ngày đầu tháng chín, các DN FDI tại TP.HCM có thể đăng ký xác nhận thành phần hội đồng quản trị và ban điều hành qua mạng. Các DN chỉ việc điền nội dung đăng ký hoặc thay đổi vào những khung có sẵn trong mẫu trực tuyến, thay vì phải mang hồ sơ trực tiếp báo cáo.

Sau khi hoàn tất việc khai báo, DN gửi bản đăng ký theo hệ thống trực tuyến đến Sở. Trong vòng 36 giờ, các DN FDI sẽ nhận được giấy xác nhận đăng ký hoặc thay đổi hội đồng quản trị/ban điều hành. (Theo Tuổi Trẻ)

n Chung kết cuộc thi Sáng tạo Robot khu vực châu Á-Thái Bình dương

Ngày 11/9, cuộc thi chung kết Robocon 2004 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc với sự tranh tài của 20 đội robot đến từ 20 quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình dương. Đội robot FXR của trường ĐH Bách khoa TP.HCM sẽ đại diện cho Việt Nam "se duyên" tại cuộc thi sáng tạo robot sinh viên chủ đề "Cuộc đoàn tụ của Ngưu Lang-Chức Nữ".

Ba tháng sau khi giành chức quán quân của Robocon Việt Nam 2004, đội hình robot của FXR đã được chỉnh sửa, cải tiến: Các robot được chế tạo với các tính năng khá hoàn chỉnh, có thể thi đấu linh hoạt và đa dạng theo từng chiến thuật; robot ghi điểm đồng thời cũng có thể dùng để cản phá khi cần thiết; robot điều khiển bằng tay cũng được gia cố cứng cáp hơn để nếu rơi vào tình huống va chạm mạnh khi thi đấu cũng không bị hỏng...

Đối thủ "nặng ký" nhất hiện nay có lẽ là Nhật Bản vì thời gian chinh phục nhanh nhất có thể đạt trong 30 giây. (Theo Thanh Niên)

n Một doanh nghiệp bị tê liệt vì hacker

Suốt hơn một tháng qua, website của Công ty cổ phần Tài chính-Đầu tư-Xây dựng Chu Việt (4A Đặng Văn Ngữ, P.10, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) bị hacker tấn công, làm cho tê liệt.

Giám đốc Công ty Lê Hải Châu cho biết: Công ty Chu Việt đang triển khai một số dự án, trong đó có một dự án sản xuất gạch không nung từ cát biển tại Khu Công nghiệp Dung Quất và trên nhiều địa phương trong cả nước. Công ty đã đăng ký lập website www.chucorp.com để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của các nhà khoa học, các nhà đầu tư trong và ngoài nước về dự án trên.

Trong quá trình thực hiện dự án, Công ty có gửi một số thư đến các địa chỉ e-mail nhằm tìm sự hợp tác về khoa học, đầu tư và được rất nhiều người quan tâm. Ngày 2/8/2004, đột nhiên Công ty nhận được thư cảnh cáo của một nhân vật xưng tên là Icutevn từ địa chỉ icutevn@yahoo.com, tự xưng là hacker VN (qua tìm hiểui, Icutevn đang là một thành viên của "Diễn đàn Kỹ thuật công nghệ" - www.ktcn.net, một website thường trao đổi về hack). Thư của hacker này cảnh cáo cho rằng Công ty Chu Việt gửi "thư rác" vào địa chỉ e-mail của một thành viên hacker khác và vì nguyên nhân đó Icutevn đã ra tay phá hoại website www.chucorp.com.

Đến nay website www.chucorp.com vẫn tê liệt, chưa hoạt động được. Chẳng những vậy, địa chỉ tên miền chucorp.com cũng bị chiếm luôn. (Theo Thanh Niên)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,