221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
460174
"Máy tính tình nguyện" đã xuất quân
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Thanh niên tình nguyện Thủ đô 2004:
'Máy tính tình nguyện' đã xuất quân
,

(VietNamNet) - 6g30 sáng nay (15/7), hàng ngàn sinh viên tình nguyện từ các trường đại học của Hà Nội, những đơn vị tài trợ cho chương trình "Mùa hè tình nguyện", các cựu chiến sĩ TNXP lão thành và cả... những chiếc máy tính phổ cập tin học đã ra quân. 

Kỷ niệm 54 năm Ngày Thanh niên Xung phong (TNXP) Việt Nam, Thành Đoàn Hà Nội đã triển khai chương trình "Thanh niên tình nguyện (TNTN) lên đường hoạt động tại các tỉnh biên giới như Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang... và các xã ngoại thành Hà Nội, với mục tiêu giúp các địa phương vùng sâu, vùng xa có thêm nhiều thông tin về kinh tế, khoa học kỹ thuật, y tế, giáo dục...  

Nét mới của TNTN 2004: áo phông trắng với hình máy tính trước ngực.

Một nội dung mới và rất quan trọng của hoạt động TNTN Hà Nội năm nay là phổ cập tin học và Internet cho  thanh niên các vùng ngoại thành Hà Nội và quận Hoàng Mai. 1.000 sinh viên tình nguyện trẻ đã được tập huấn sẽ đến những địa bàn ngoại thành và quận mới này để hướng dẫn các kỹ năng cơ bản về sử dụng máy tính và Internet cho các cán bộ Đoàn, đoàn viên và thanh niên các địa phương.

Trong lễ xuất quân, hai công ty máy tính CMS và FPT Elead đã trao tượng trưng cho đại diện TNTN Hà Nội 200 chiếc máy tính kèm theo các giáo án, tài liệu hướng dẫn sử dụng để giúp sinh viên tình nguyện có thể dễ dàng truyền đạt lại kiến thức sử dụng cho thanh niên nông thôn. Công ty VDC cũng tài trợ 100 thẻ Internet với tổng trị giá mười triệu đồng cùng 100 cuốn giáo trình hướng dẫn, phục vụ việc kết nối Internet cho các máy tính trong chương trình phổ cập tin học. 

Tuy vậy, trong chín đội hình tham gia chiến dịch TNTN Hà Nội năm nay, mới chỉ có một đội hình phổ cập tin học và Internet cho các xã ngoại thành Hà Nội và quận Hoàng Mai. Các đội hình về những tỉnh vùng sâu, vùng xa vẫn chưa mang theo được những chiếc máy tính kết nối Internet về làng, bản.

 
Đội phổ cập tin học và Internet, với nhiệm vụ mang 200 máy tính về hướng dẫn sử dụng tại các huyện ngoại thành và quận Hoàng Mai.
 
Ông Nguyễn Phước Hải, giám đốc Công ty CMS trao tượng trưng 100 chiếc máy tính cho đội hình phổ cập tin học và Internet của ĐH Bách khoa Hà Nội.
 
Bà Hoàng Thị Vân Khánh, phó giám đốc Công ty máy tính FPT Elead trao tượng trưng 100 chiếc máy tính cho đội hình phổ cập tin học và Internet của ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội.
 

Tin, ảnh: Bình Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,