221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
465371
Điểm báo CNTT ngày 15/4/2003
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Điểm báo CNTT ngày 15/4/2003
,

Từ 5-6/6/2003: Diễn đàn Viễn thông và CNTT Vietnam ITC 2003

Sáng nay 15/4 tại Hà Nội, với sự bảo trợ của Bộ Bộ chính Viễn thông, Tổng Công ty BCVT Việt Nam phối hợp với Công ty Dịch vụ Triển lãm Adsale (Hong Kong) đã tổ chức họp báo thông báo Diễn đàn Viễn thông và Công nghệ thông tin Vietnam ITC 2003, một sự kiện viễn thông hàng đầu trong năm, sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 5-6/6/2003. Với chủ đề ''Phát triển ứng dụng viễn thông và CNTT thúc đẩy kinh tế tăng trưởng'', đây là lần đầu tiên diễn đàn được tổ chức tại Việt Nam thu hút hơn 10 công ty viễn thông và CNTT hàng đầu thế giới cùng với sự góp mặt của các nhà khai thác mới và các công ty viễn thông và CNTT trong nước như Vietel, Saigon Postel, VDC, VASC, FPT... Tại diễn đàn, các chuyên gia sẽ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm tổ chức khai thác và kinh doanh các dịch vụ bưu chính, viễn thông và Internet trong môi trường cạnh tranh và hội nhập; phát triển ngành công nghiệp viễn thông trong thị trường nhiều nhà khai thác; tổ chức mô hình tập đoàn kinh tế đa dịch vụ kinh doanh viễn thông và CNTT; giới thiệu công nghệ ITC và các ứng dụng mới về thông tin di động... (Theo Tin Tức)

Bắc Giang: Hơn 4,5 tỷ đồng đầu tư cho CNTT

UBND tỉnh Bắc Giang vừa phê duyệt mức kinh phí thực hiện thông tin năm 2003 là 4,5 tỷ đồng, cao gấp 3 lần so với năm 2002. Nguồn kinh phí này sẽ được sử dụng để trang bị mới, bổ sung các thiết bị CNTT, xây dựng một số cơ sở dữ liệu và ứng dụng phần mềm chuyên ngành; hoàn thiện 2 trung tâm tích hợp dữ liệu tại văn phòng UBND tỉnh và văn phòng Tỉnh uỷ. Ngoài ra, nguồn kinh phí của chương trình phát triển CNTT nói trên còn được đầu tư cho công tác đào tạo nguồn nhân lực phổ cập tin học trong đội ngũ cán bộ, công chức... trong tỉnh. Năm 2003, Bắc Giang tiếp tục thực hiện các đề án: ứng dụng và phát triển CNTT, tin học hoá khối đảng, đoàn thể và khối quản lý hành chính Nhà nước. (Theo Thương Mại)

Website mới của Nhà hát Tuổi Trẻ: www.nhahattuoitre.com đã ra mắt khán giả 

Website sẽ giới thiệu với khán giả lịch biểu diễn, chân dung nghệ sĩ, lịch sử hình thành và các sự kiện mà Nhà hát sẽ cập nhật thường xuyên. Đặc biệt phần ''Kịch mục'' sẽ giới thiệu nội dung những vở kịch nổi tiếng của Nhà hát. (Theo Lao Động) 

Khách hàng thuê bao Internet 1260 có thể sử dụng dịch vụ Trường Thi 

Công ty phát triển phần mềm VASC vừa cho biết: Từ ngày 16/4, người thuê bao Internet 1260 có thể đồng thời truy cập vào Internet và sử dụng dịch vụ hệ thống Trường Thi www.truongthi.com.vn. Người chưa có tài khoản Internet có thể sử dụng thẻ 1260-P hoặc thuê bao 1260. Người đã có tài khoản có thể dùng thẻ educard Trường Thi. Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ hỗ trợ thông tin trên các phương tiện điện thoại, thư điện tử, hỗ trợ trực tuyến, góp ý và trả lời theo hệ thống Trường Thi, và đặc biệt qua đường dây hỗ trợ khách hàng miến phí qua số máy 18001255. (Theo Thanh Niên)

Bắt đầu vòng loại Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2003 

Hôm nay (15/4), vòng sơ tuyển cuộc thi Sáng tạo robot VN 2003 sẽ bắt đầu tiến hành các trận đấu loại cho 2 khu vực phía Bắc và phía Nam theo bảng thi đấu đã được Ban tổ chức bốc thăm lựa chọn hôm 14/4 vừa qua. Sẽ có 81 đội sẽ chính thức tham gia vòng sơ tuyển trong cả nước, trong đó, 48 đội thi đấu ở khu vực phía Nam được chia thành 12 bảng; 33 đội thi đấu ở khu vực phía Bắc chia thành 8 bảng, mỗi bảng 4 đội, đấu vòng tròn. 20 đội đứng đầu bảng và 12 đội nhì bảng xuất sắc nhất (phía Nam 7 đội, phía Bắc 5 đội) sẽ vào vòng Chung kết. Vòng sơ tuyển sẽ diễn ra đến hết ngày 17/4/2003. (Theo Thanh Niên)

Thi tin học toàn quốc lần thứ 12 

Cuộc thi tin học toàn quốc lần thứ 12- năm 2003 sẽ diễn ra tại Cần Thơ từ 17 đến 20/4/2003 do Hội Tin học Việt Nam và trường Đại học Cần Thơ tổ chức có 55 trường ĐH-CĐ tham gia với hơn 500 sinh viên. Đây là lần thi có đông các trường tham gia nhất từ trước đến nay và lần đầu tiên tổ chức thi theo 2 khối dành cho sinh viên chuyên và không chuyên ngành CNTT. Ban tổ chức đã chuẩn bị 250 bộ máy vi tính và sẽ có hình thức ''lều chõng'' mô phỏng lối thi Đình ngày xưa. Đây là cuộc đua tranh trí tuệ nhằm tôn vinh tài năng trẻ cấp quốc gia tổ chức hàng năm được TƯ Đoàn và nhiều Bộ, ngành chỉ đạo, hỗ trợ. (Theo Tiền Phong) 

Bàn giao thiết bị tin học cho hệ cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật

Hôm qua, 14/4/2003 tại Bộ Tư pháp diễn ra lễ bàn giao thiết bị tin học do Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cung cấp cho hệ cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật. Trước đó từ năm 1998 đến năm 2002 JICA đã trang bị phòng máy tính trung tâm cho 16 Sở Tư pháp địa phương để triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu văn bản quy phạm pháp luật của 16 địa phương. Trong năm 2003, JICA lại tiếp tục trang bị cho 7 Sở Tư pháp địa phương. Đây là sự giúp đỡ của Cơ quan Hợp tác Quốc tế NB (JICA) đối với Bộ Tư pháp VN trong khuôn khổ dự án hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp. (Theo Pháp Luật) 

Công ty viễn thông Cần Thơ góp phần tăng tốc kinh tế ĐBSCL 

Là một Công ty sớm nắm bắt được kỹ thuật hiện đại về thông tin, liên lạc, Công ty Viễn thông - Bưu điện tỉnh Cần Thơ đã góp phần đáng kể trong phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Bình quân mỗi năm, Công ty vượt kế hoạch 3% trở lên về phát triển điện thoai so với kế hoạch được giao. Hiện nay 100% xã phường ở thành phố Cần Thơ đều có điện thoại. Từ chỗ chỉ có 1 trạm phủ sóng cho thành phố Cần Thơ đến nay Công ty đã phủ sóng toàn bộ hệ thống huyện, thị xã trong tỉnh. Từ năm 1993 đến đầu năm 2003 doanh thu của Công ty đạt 646,875 tỷ đồng. Mục tiêu trong năm 2003 của Công ty là phát triển 137.005 máy điện thoại, đạt 7,25 máy/100 dân; nâng tổng số thuê bao Internet lên 7.270 máy; phấn đấu 100% xã vùng nông thôn đạt tiêu chuẩn về Bưu điện xã; Đầu tư đưa mạng Internet xuống vùng nông thôn, trung tâm dân cư, nhất là các trường phổ thông trung học, các trạm bưu điện. (Theo Econet) 

Công nghệ CDMA sẽ được triển khai ở Việt Nam vào tháng 6 tới

Vào tháng 6 tới, lần đầu tiên VN sẽ triển khai một mạng điện thoại di động sử dụng công nghệ CDMA. Công nghệ mới này hiện đang được sử dụng chủ yếu ở Hàn Quốc, Mỹ. Mạng CDMA được thiết lập theo hợp đồng ký năm 2001 trị giá 230 triệu USD giữa Saigon Postel và Consortium viễn thông SLD của HQ. Ban đầu, mạng này sẽ chỉ phủ sóng trên 8 tỉnh, thành phố ở miền Bắc và 4 tỉnh, thành phố khác ở miền Nam, trong đó có thủ đô Hà Nội và TP.HCM. Theo đại diện của Saigon Postel, mạng điện thoại di động mới sử dụng công nghệ CDMA này sẽ cung cấp dịch vụ chất lượng cao với giá phải chăng. Tuy nhiên, biểu giá dịch vụ sẽ do Bộ Bưu chính Viễn thông quyết định. (Theo Hà Mội Mới) 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,