221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
462493
HanoiCTT khai giảng khoá đào tạo chuyên gia mạng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
HanoiCTT khai giảng khoá đào tạo chuyên gia mạng
,
Ngày 28/5 tới, chương trình đào tạo chuyên gia mạng CCNA (chứng chỉ Mạng quốc tế của Cisco) sẽ được Công ty Công nghệ Thông tin HanoiCTT khai giảng, đáp ứng một phần nào nhu cầu nguồn nhân lực CNTT tại khu vực Hà Nội và miền Bắc.

Đây là khoá học thứ hai do HanoiCTT- đơn vị duy nhất triển khai chương trình Học Viện Mạng Cisco tại Hà Nội khai giảng. Mỗi khoá học trong chương trình Học viện mạng của Cisco bao gồm 8 học kỳ, đào tạo ra các chuyên gia mạng có thể thiết kế, xây dựng và bảo trì được hệ thống mạng máy tính. Học viên được cấp các chứng chỉ CCNA (Cisco Certified Network Associate) và CCNP (Cisco Certified Network Profressional). Các chứng chỉ này được công nhận trên toàn thế giới và có thể giúp học viên xin việc được ở bất kỳ đâu trên toàn cầu.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc công ty HanoiCTT, đối tượng tham gia của các khoá học này là học sinh, sinh viên - những người đang muốn chuyển nghề, các chuyên gia quản trị hệ thống muốn bổ sung và cập nhật những kiến thức về mạng, và các cán bộ công tác trong ngành Bưu chính Viễn thông.

Đào tạo nhân lực CNTT đang là vấn đề đặt ra hết sức bức thiết, nhất là trong thời điểm hiện nay, khi Việt Nam đang hướng tới chiến lược xuất khẩu phần mềm và trở thành nền kinh tế tri thức, trong đó, CNTT đóng vai trò chiến lược. Theo tính toán của các nhà hoạch định chính sách thì để đạt được con số 500 triệu USD từ xuất khẩu phần mềm, Việt Nam đang cần đến từ 25.000 - 30.000 chuyên gia về CNTT. Các mô hình đào tạo đẳng cấp quốc tế như chương trình Học viện mạng Cisco sẽ đáp ứng một trong những nhu cầu của toàn ngành CNTT, đó là mạng Internet, viễn thông và các yêu cầu tính toán, xử lý thông tin của một thế giới nối mạng.

HanoiCTT với định hướng đào tạo nguồn nhân lực như vậy đã phần nào nắm bắt được nhu cầu của ngành IT Việt Nam, một thị trường IT đang còn thiếu nhiều những chuyên gia mạng giỏi. Bên cạnh chương trình Học Viện Mạng Cisco, HanoiCTT sẽ còn tiếp tục liên kết và mở rộng các chương trình đào tạo khác như: đào tạo chuyên viên quản trị hệ thống cơ sở dữ liệu Oracle, đào tạo các chuyên gia quản trị hệ thống của Sun Microsystems...

(Huyền Sâm - VASC thực hiện)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,