221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
557408
Google Desktop Search chứa lỗ hổng nghiêm trọng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Google Desktop Search chứa lỗ hổng nghiêm trọng
,

Các nhà khoa học máy tính của trường Đại học Rice (Mỹ) vừa phát hiện bốn lỗ hổng mới trong công cụ tìm kiếm Google Desktop Search, có thể cho phép tin tặc thu thập thông tin nhạy cảm trên máy tính nạn nhân.

Soạn: AM 225423 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Giao diện chương trình Google Desktop Search.

Tất nhiên khả năng năng hacker đánh cắp thông tin từ máy tính người dùng chỉ xảy ra khi kết nối Internet. Mặc dù chỉ là bản Beta (thử nghiệm), nhưng "Google Desktop Search" vẫn được coi là công cụ tìm kiếm thông tin rất hữu ích đối với các loại dữ liệu lưu trữ trên ổ cứng máy tính. "Google Desktop Search" được phát hành vào ngày 14/10/2004, và là sự khởi đầu cho một loạt các công cụ tìm kiếm có chức năng tương tự của Microsoft và Yahoo!.

"Google Desktop Search" hoàn toàn miễn phí nhưng có khả năng tìm kiếm rất mạnh mẽ thông qua việc lập chỉ mục tất cả các dữ liệu trên ổ cứng máy tính. Công cụ có thể tìm kiếm e-mail, file tài liệu và nhiều chủng loại file khác, rồi sắp xếp theo thứ tự giống như công cụ tìm kiếm trực tuyến.

Trên thực tế, Google đã nhận được một số cảnh báo về lỗ hổng trong "Google Desktop Search" từ cuối tháng 11 và đã cho ban hành một bản nâng cấp. Tuy nhiên, bốn lỗ hổng mới nhất có tính chất khá nghiêm trọng, đòi hỏi Google phải mất một thời gian nữa mới đưa ra một bản vá lỗi.

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,