221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
460198
Các cơ quan chính phủ Hàn Quốc đồng loạt bị hack
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Các cơ quan chính phủ Hàn Quốc đồng loạt bị hack
,

Cơ quan tình báo của Hàn Quốc cho biết: Những dữ liệu quan trọng của chính phủ nước này có thể đã bị đánh cắp trong một loạt cuộc tấn công ồ ạt qua mạng vừa diễn ra mới đây. Thủ phạm là những hacker sử dụng địa chỉ IP xuất phát từ Trung Quốc.

Các cuộc tấn công này được coi là một nguy cơ rất nghiêm trọng đối với an ninh của Hàn Quốc, xuất phát từ địa chỉ Internet ở Trung Quốc. Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc cho biết chính phủ Trung Quốc đã khẩn trương bắt tay vào việc truy tìm (các) thủ phạm.

Các hacker có xuất xứ từ Trung Quốc đã sử dụng những loại virus ăn trộm thông tin để xâm nhập vào 211 máy tính của các cơ quan an ninh thuộc mười quốc gia, bao gồm cả Viện Phân tích Phòng thủ và Bộ Phát triển Quốc phòng của Hàn Quốc - những nơi cất giữ các thông tin về phát triển vũ khí của nước này.

Các nhà chức trách Hàn Quốc còn cho biết 67 máy tính ở các công ty tư nhân, các trường đại học và các hãng truyền thông của nước mình cũng đã bị xâm nhập và ăn cắp dữ liệu.

"Chúng tôi tin rằng các hacker này có xuất xứ từ Trung Quốc hoặc sử dụng các tên miền của Trung Quốc làm bệ phóng cho các cuộc tấn công của chúng-" - một quan chức của Trung tâm Bảo mật Mạng Quốc gia của Hàn Quốc (NCSC) cho biết. "Các cuộc tấn công mạng bất ngờ và có hệ thống này đã đe doạ nghiêm trọng vào hệ thống an ninh quốc gia của chúng tôi".

Các hacker đã tấn công vào Cục Cảnh sát Hải quân Quốc gia, Viện Nghiên cứu Năng lượng Nguyên tử Hàn Quốc, Trường Đào tạo Không lực, Bộ Hàng hải và Đài Quan sát Thiên văn Hàn Quốc. Trong một cuộc tấn công vào Hội đồng Quốc gia, thông tin của 122 nhân vật quan trọng, bao gồm cả các nhà lập pháp đã bị đánh cắp.

Những hacker thực hiện vụ tấn công này đã sử dụng các loại loại virus ăn cắp thông tin biến thể từ chương trình xâm nhập Peep Trojan và Backdoor Revacc, và bắt đầu thực hiện cuộc tấn công đầu tiên từ ngày13/6. Chúng được đính kèm vào một e-mail và được kích hoạt khi người sử dụng mở file đó ra, cho phép kẻ tấn công xâm nhập vào máy tính của nạn nhân để ăn cắp dữ liệu.

Bình Minh (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,