221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
468220
Các tác giả virus ''lăng mạ'' nhau bằng sâu máy tính
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Các tác giả virus ''lăng mạ'' nhau bằng sâu máy tính
,

I-Today - Những kẻ viết và phát tán các loại virus Netsky, MyDoom và Bagle đã tham gia vào một cuộc khẩu chiến lăng mạ lẫn nhau, với phương tiện truyền tải chính là các nội dung trong các phiên bản virus được chúng tung ra mạng Internet.

''Một phe là các tác giả của virus MyDoom và Bagle, những kẻ bị cho là những đối tượng chuyên gieo rắc spam mail hoặc các nhóm spam, vì nhiều biến thể của các loại virus này mở backdoor (cửa sau) trên các máy tính bị nhiễm, để có thể lợi dụng các PC này làm công cụ phát tán spam'' ông Chris Belthoff, chuyên gia bảo mật cao cấp tại hãng chống virus Sophos Inc cho biết.

Phe còn lại là cá nhân hoặc tổ chức đã tung ra virus Netsky, vốn không có động lực kiếm lợi nào từ các tác động của virus này.

''Có vẻ như giữa những kẻ viết virus đang có một cuộc chiến bêu xấu lẫn nhau'' ông Belthoff nói. ''Chúng có thể đã ghen tức vì đối thủ của mình thu hút được sự quan tâm của các phương tiện truyền thông nhiều hơn''.

Phiên bản mới nhất của Netsky, có tên Netsky.F, có một thông điệp trong mã chương trình là ''Bagle - mày thua cuộc rồi!!!! (sic)'' và một phiên bản trước đó có nội dung: ''MyDoom.F là sự ăn cắp ý tưởng của chúng tao''.

Mã chương trình của Mydoom.F, Bagle.I và Bagle.J chỉ đích danh kẻ tạo ra virus Netsky với những câu chửi rủa tục tĩu. Một thông điệp trong số này nói với tác giả Netsky rằng: ''đừng nhúng mũi vào việc của bọn tao, hay muốn gây ra một cuộc chiến à?''

Bagle.K, phiên bản mới nhất của Bagle, đã giả dạng một e-mail từ bộ phận quản trị thông tin của một công ty để lây lan vào PC qua hộp thư, ông Belthoff cho biết.

Ông Belthoff dẫn chứng thêm: Phiên bản mới nhất của virus MyDoom, MyDoom.G, mở ra một backdoor và điều khiển các máy tính bị nhiễm thực hiện một cuộc tấn công vào hãng diệt virus Symantec Corp. Netsky.F, phiên bản mới nhất của virus Netsky, thì cố gắng vô hiệu hoá các phiên bản MyDoom và Bagle trước đó.

Năm phiên bản mới nhất của các virus này được phát tán chỉ trong 3 giờ vào buổi sáng thứ 4 vừa qua, theo kết quả theo dõi của hãng diệt virus Kaspersky Labs của Nga cho biết.

''Thật khó có thể tưởng tượng ra một tình huống khôi hài hơn thế: Một loạt những kẻ viết virus đang chơi đùa và bới móc nhau trên mạng Internet bằng những con virus mà không hề bị trừng phạt, và không có thành viên nào của cộng đồng Internet có thể thực hiện hành động dứt khoát đề ngừng cuộc khẩu chiến một cách coi thường pháp luật như vậy'' Eugene Kaspersky, Giám đốc nghiên cứu chống virus của Kaspersky Labs nhận xét.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,