221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
466910
Một hacker gốc Việt bị cảnh sát Mỹ ''tóm cổ''
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Một hacker gốc Việt bị cảnh sát Mỹ ''tóm cổ''
,

Các nhà chức trách Mỹ hôm 8/10 vừa buộc tội một hacker gốc Việt với các tội danh xâm nhập máy tính, đánh cắp nhận dạng và lừa đảo trực tuyến. Hacker này đang là một sinh viên của một trường đại học tại Philadelphia. Anh ta đã đột nhập vào một tài khoản môi giới trực tuyến và giả dạng là một nhà đầu tư thực hiện các lệnh giao dịch.    

Hacker này có tên là Van Dinh, 19 tuổi, sinh viên trường Đại học Drexel. Anh này đã bị cảnh sát địa phương bắt giữ, sau đó bị chuyển giao cho FBI. Sau khi nộp tiền bảo lãnh, anh này đã được tại ngoại nhưng sẽ bị xét xử tại một phiên tòa tổ chức vào ngày 15/10 tới.    

Theo FBI và Ủy ban Chứng Khoán Hối đoái Hoa Kỳ, hành vi phạm tội của Dinh được thực hiện như sau: Dinh mời các nhà đầu tư truy cập vào một forum chứng khoán trực tuyến để thử nghiệm một công cụ giao dịch mới. Công cụ này thực ra là một phần mềm có tên gọi là ''The Beast''. Nó có chức năng dò xét và bí mật ghi lại các ký tự nhập từ bàn phím máy tính.   

Sử dụng phần mềm ''The Beast'', Dinh đã lấy cắp được tên truy nhập và mật khẩu thuộc tài khoản TD Waterhouse của một nhà đầu tư trực tuyến. Van Dinh đã sử dụng tài khoản này để thực hiện các giao dịch khống với cổ phiếu của Cisco Systems.  

Dinh cố gắng che giấu tung tích bằng cách sử dụng hàng chục danh tính trực tuyến khác nhau, chẳng hạn như ''Stanley Hirsh''. Anh ta cũng sử dụng các hàng chục địa chỉ e-mail khác nhau.

Trong một thông cáo đưa ra sau đó, TD Waterhouse nói rằng hệ thống giao dịch trực tuyến của mình ''vẫn an toàn và bảo mật cho cho các khách hàng''.

Tình trạng đánh cắp danh tính trên Internet đã tăng gấp ba lần so với năm ngoái. Theo Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ, tính cho đến thời điểm này, họ đã phát hiện được 2.352 vụ đánh cắp danh tính.

Đăng Khoa - Theo USA Today

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,