221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
466601
Hacker nổi tiếng quyết định ra hàng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hacker nổi tiếng quyết định ra hàng
,

Adrian Lamo, một hacker 22 tuổi khá nổi tiếng, đã quyết định ra hàng các nhà chức trách sau khi họ thông báo truy nã Lamo bởi các tội danh liên quan đến máy tính. Lamo đã từng đột nhập vào mạng máy tính của nhiều doanh nghiệp, sau đó công bố công khai các lỗ hổng này.      

Trong một cuộc nói chuyện qua điện thoại với phóng viên hãng Reuters, Lamo cho biết anh ta quyết định sẽ ra hàng các nhà chức trách. Tuy nhiên, Lamo không tiết lộ hiện nay mình đang ở đâu.

Lamo bị tình nghi là đã đột nhập vào hệ thống máy tính của báo New York Times, lấy được nhiều thẻ tín dụng, số an sinh xã hội cũng như thông tin cá nhân của nhiều nhân vật nổi tiếng. Người phát ngôn của báo này nói rằng họ đã hợp tác với các nhà chức trách điều tra vụ đột nhập xảy ra hồi tháng 2/2002, nhưng không đưa ra thêm bất cứ thông tin nào về danh tính kẻ đột nhập. Mặc dù vậy, người ta vẫn quy trách nhiệm cho Lamo.       

Về phần Lamo, anh này tự nhận mình đã đột nhập vào Website của Yahoo, Google và một số công ty khác. Khi được hỏi rằng tại sao anh ta lại công bố những lỗ hổng trong hệ thống máy tính của các doanh nghiệp, Lamo thẳng thắn trả lời: Tôi không nghĩ mình là một hacker mũ trắng muốn làm cho các doanh nghiệp tốt hơn, mà chỉ xuất hiện vào đúng thời điểm hệ thống máy tính đó có lỗ hổng thôi.

Đăng Khoa 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,