221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
466547
FBI bắt giữ thủ phạm viết sâu MSBlaster.B
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
FBI bắt giữ thủ phạm viết sâu MSBlaster.B
,

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) phối hợp với Cơ quan Tình báo Mỹ vừa bắt giữ một kẻ tình nghi là tác giả của sâu Nachi - biến thể của sâu MSBlaster. Sâu Nachi (còn được ký hiệu là LoveSan hay MSBlaster.B) xuất hiện hồi trung tuần tháng 8, tấn công hàng trăm nghìn máy tính trên thế giới, khiến hệ thống máy tính của một số hãng như Air Canada, Học viện Công nghệ Massachusetts phải tạm ngừng hoạt động.

Kẻ bị bắt là Jeffrey Lee Parson, 18 tuổi, người bang Minneapolis (Mỹ). Ông John McKay, Chưởng lý Tòa án quận tây Washington tuyên bố: ''Với vụ bắt giữ này, chúng tôi muốn gửi một thông điệp cảnh báo tới tất cả các hacker trên thế giới''.

Cao 1m 93 và nặng 145 cân, Parson xuất hiện tại Tòa án Liên bang ở St. Paul trong chiếc áo thun màu xám có hàng chữ ''Big Daddy''. Parson bị buộc tội cố ý gây thiệt hại cho các máy tính. Các quan tòa phán quyết Parson không được phép sử dụng Internet, lướt Web và sử dụng dịch vụ nhắn tin qua mạng. Parson sẽ còn phải ra hầu tòa vào ngày 17/9 tới. Anh này đang phải đối mặt với một án phạt tối đa 10 năm tù và phải nộp phạt 250.000 USD.

Đăng Khoa - Theo Reuters

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,