221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
466503
Hacker lại ''đóng băng'' Website của SCO
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hacker lại ''đóng băng'' Website của SCO
,
Cuối tuần qua, một cuộc tấn công Từ chối Dịch vụ DoS đã làm tê liệt toàn bộ Website của SCO Group, hãng đã tuyên bố cộng đồng nguồn mở Linux vi phạm bản quyền của mình và đang gia tăng các hành động pháp lý chống lại cộng đồng này.

Website của SCO đã không thể phản hồi lại các yêu cầu truy cập cho đến sáng ngày thứ hai, theo như lời của một đại diện của hãng này. Các thống kê tính toán hiệu suất của Netcraft đã cho thấy site này đã bị tê liệt  từ buổi tối ngày thứ sáu tuần trước.

Trong một cuộc tấn công Từ chối Dịch vụ Phân tán (DDoS), vô số máy tính sẽ đồng thời gửi rất nhiều dữ liệu qua mạng đến một hệ thống mục tiêu bị tấn công, khiến hoạt động của hệ thống này bị quá tải, tốc độ truy cập rất chậm hoặc tê liệt. 

Ông Eric Raymond đã phỏng đoán trong một bài viết, được đăng hôm chủ nhật vừa qua trên site tin tức nguồn mở NewsForge, rằng cuộc tấn công này đã được tiến hành bởi một ai đó rất tức giận về những bình luận của các nhà điều hành SCO, khi họ phê phán vai trò của cộng đồng nguồn mở trong cuộc chiến pháp lý về Linux.

Ông Raymond, Chủ tịch nhóm luật sư Open Source Initiative, đã kêu gọi hacker này rằng nếu anh ta là một thành viên của cộng đồng nguồn mở thì hãy ngừng cuộc tấn công này, vì nó có hại nhiều hơn là có lợi.

''Chúng ta là những người tốt. Nhưng sẽ chẳng còn gì đáng nói nếu chúng ta không được xem là những người tốt'', ông Raymond viết trong một tin đăng tải vào hôm Chủ nhật. ''Chúng ta không thể chiến đấu bằng sự tàn bạo, xâm phạm cũng như ngăn chặn phát ngôn của người khác, nếu không SCO sẽ tô vẽ chúng ta như những kẻ tội phạm máy tính và họ sẽ có thể chiến thắng''.

Trong bài viết này, ông Raymond cũng đề cập đến một cuộc tấn công trả đũa được lên kế hoạch bởi các thành viên của cộng đồng nguồn mở để chống lại SCO, nhằm nhấn mạnh sự yếu thế của họ trong cuộc chiến pháp lý Linux.

Tuần trước, SCO đã đưa ra một số ví dụ về mã nguồn của IBM để chứng tỏ rằng hãng này đã vi phạm bản quyền trí tuệ của mình. Cộng đồng nguồn mở đã phản ứng một cách hoài nghi về sự trưng bày này, cho rằng đó là một trò lừa bịp.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,