221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
465062
Hacker ăn cắp hơn 55.000 dữ liệu sinh viên tại Texas
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hacker ăn cắp hơn 55.000 dữ liệu sinh viên tại Texas
,

I-Today Các hacker đã xâm nhập vào cơ sở dữ liệu của một trường Đại học tại bang Texas (Mỹ) và ăn cắp tên, số bảo hiểm xã hội và địa chỉ e-mail của hơn 55.000 sinh viên, cựu sinh viên và các nhân viên công tác tại trường.

Hiện chưa thể xác định rõ các thông tin này có bị sử dụng để lấy cắp các mã thẻ tín dụng hay rút tiền ra khỏi tài khoản hay không. Các quan chức của trường học này cho biết họ đã thông báo sự việc này cho các nạn nhân.

Uỷ viên công tố hạt Travis của Texas, ông Ronnie Earle, cho biết các lệnh khám xét liên quan đến vụ việc này đã được đưa ra vào cuối ngày thứ tư (5/3) tại hai thành phố Austin và Houston. Ông từ chối bình luận thêm mọi thông tin khác. Các nhà chức trách liên bang chưa có phản ứng ngay lập tức nào với báo giới về vấn đề này.

''Vụ trộm đã được phát hiện vào hôm Chủ nhật tuần trước khi các nhân viên nhận thấy có một trục trặc máy tính'', dẫn lời ông Daniel A. Updegrove, Phó Giám đốc về CNTT của trường đại học này, người đã thông báo chi tiết sự cố này trên website của nhà trường.

Cơ sở dữ liệu này đã bị hack từ một máy tính nằm tại thành phố Austin vài lần, bắt đầu từ 26/2 và kết thúc vào hôm Chủ nhật. Ông Updegrove cho biết những tay hacker này đã sử dụng một chương trình để truy xuất cơ sở dữ liệu và so sánh với 3 triệu số bảo hiểm xã hội mà chúng thu thập được. Kết quả là 55.200 số đã trùng với các số trong cơ sở dữ liệu và bị đánh cắp.

Updegrove thừa nhận rằng sự cố này có thể ngăn chặn được với những biện pháp phòng ngừa cơ bản.

Bình Minh - Theo TechNews

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,