221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
464239
Hacker Hồi giáo chuẩn bị một cuộc chiến quy mô
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hacker Hồi giáo chuẩn bị một cuộc chiến quy mô
,

Các hacker ủng hộ Hồi giáo đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công mạng quy mô lớn vào Hoa Kỳ và các nước đồng minh chống khủng bố. Lời cảnh báo nói trên được hãng bảo mật Internet của Anh quốc Mi2g đưa ra ngày 28/10.

Mig2 nói rằng sự xuất hiện của sâu BugBear cũng như vụ tấn công 9 máy chủ xương sống Internet hồi tuần trước là một tín hiệu cho thấy những kẻ tội phạm máy tính đang ''lảng vảng kiếm mồi''.

Theo Mi2g, tháng 10 năm nay đã trở thành tháng cao điểm của các vụ tấn công máy tính kể từ năm 1995 khi hãng này bắt đầu tiến hành công việc thống kê. Trong tháng 10 Mi2g đã ghi nhận được 16.559 vụ tấn công vào các Website và các hệ thống máy tính trên toàn thế giới. Mi2g cảnh báo các vụ tấn công mang ý đồ chính trị đang hình thành rõ nét. 

Theo cơ sở dữ liệu của zone-H, một Website độc lập chuyên giám sát các hoạt động của hacker, thì các vụ tấn công mang ý đồ chính trị chiếm khoảng 11% trong tổng số các vụ tấn công máy tính.

Trong số các vụ tấn công xảy ra trong tháng 10, nhiều vụ có bàn tay của các nhóm hacker ủng hộ Hồi giáo. Một trong những nhóm đó là ''Unix Security Guards'' (USG). Trong tháng 9, nhóm USG mới chỉ thực hiện được 21 vụ. Đến tháng 9, con số này đã là 207 vụ và tháng 10 là 1.511 vụ. Một nhóm khác là ''Federal Bureau of Hackers'' và ''The BuGz'' cũng đã thực hiện hàng trăm vụ tấn công vào các Website của Anh và Mỹ.

Mi2g kết luận những sự kiện như vụ khủng bố nước Mỹ ngày 11/9 hay vụ đánh bom ở Philippines và Indonesia mới đây cũng rất dễ khơi mào cho các vụ tấn công Web.

Đăng Khoa - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,