221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
464012
Website của Bộ Ngoại giao Mỹ bị hacker ''hạ gục''
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Website của Bộ Ngoại giao Mỹ bị hacker ''hạ gục''
,
Website của Bộ Ngoại giao Mỹ bị tấn công

Theo lời một quan chức cao cấp của Bộ ngoại giao Mỹ: Trang web Bộ Ngoại giao của nước này hôm thứ tư vừa qua (2/10) đã bị hacker tấn công và giành toàn bộ quyền kiểm soát. Toàn bộ website này, có địa chỉ www.usinfo.state.gov, đã bị thay bằng một trang web khiêu dâm.

Các hình ảnh khiêu dâm đã xuất hiện vào hôm thứ tư tại trang www.usinfo.state.gov của Bộ Ngoại giao Mỹ. Website này có nhiệm vụ cung cấp thông tin về các vấn đề đối ngoại của chính quyền Washington. Bộ ngoại giao Mỹ đã đóng cửa website này sau khi xảy ra sự cố trên. Đến chiều ngày thứ sáu (4/10) website này đã trở lại hoạt động bình thường.

Quan chức nói trên, (đã yêu cầu báo giới không nêu danh tính của mình), cho biết: ''Các điều tra ban đầu cho thấy có thể một nhóm hacker người Nga đã tiến hành cuộc tấn công này. Chúng tôi chưa thể nói rõ hơn, nhưng có lẽ đây không phải là một cuộc tấn công vì lý do chính trị''.

Bộ ngoại giao Mỹ cho biết trên website này không có các thông tin bảo mật gì quan trọng. Tuy nhiên bộ này cũng từ chối cho biết những thông điệp đã bị nhóm hacker trên để lại sau khi tấn công website.

Bình Minh - Theo Reuters 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,