221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
463663
Hacker ''hỏi thăm'' Website Hiệp hội Công nghiệp Thu thanh Hoa Kỳ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hacker ''hỏi thăm'' Website Hiệp hội Công nghiệp Thu thanh Hoa Kỳ
,

Hôm qua 28/8, Website của Hiệp hội Công nghiệp Thu thanh Hoa Kỳ (RIAA) đã bị hacker tấn công. Hành động này nhằm yêu cầu RIAA cho phép các Website được tiếp tục cung cấp âm nhạc miễn phí cho người sử dụng. 

RIAA là cơ quan lãnh đạo cuộc chiến chống lại tình trạng vi phạm bản quyền âm nhạc trên Internet. Hậu quả là RIAA đã phải gánh chịu một cuộc tấn công từ hacker - những kẻ ủng hộ việc cung cấp âm nhạc miễn phí. Trang chủ Website của RIAA đã bị tô vẽ, một số nội dung bị thay đổi và những file âm nhạc cho download miễn phí tự dưng xuất hiện.

Hôm 28/8, rất nhiều người đã truy cập vào Website Fark.com để xem hình chụp trang chủ RIAA bị sửa đổi và xem danh sách các file nhạc được cung cấp miễn phí.

Người phát ngôn của RIAA cho biết tổ chức này đang tiến hành sửa chữa lại Website, tuy nhiên RIAA đã từ chối xác nhận Website bị hack mà chỉ coi đây là một sự cố.

Vụ tấn công vào Website của RIAA dường như bắt nguồn từ một đơn kiện do tổ chức này soạn thảo hồi đầu tháng 8 chống lại một site nhạc trực tuyến của Trung Quốc (www.listen4ever.com).Tuần trước, RIAA đã ngừng theo đuổi vụ kiện vì site nhạc nói trên đã bị buộc ngừng hoạt động.             

Mấy tuần trước đây, Website của RIAA cũng đã từng phải gánh chịu một cuộc tấn công Từ chối Dịch vụ. Người sử dụng đã không thể truy cập vào site này trong vòng nhiều giờ đồng hồ

Đăng Khoa - Theo PCWorld.com

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,