221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
462946
Hacker thay đổi diện mạo Xbox
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hacker thay đổi diện mạo Xbox
,

Itoday - Xbox - thiết bị chơi game của Microsoft là một trong ba đấu thủ, gồm có Microsoft Xbox, Sony Playstation và Sega, đang chạy đua giành giật thị trường game thế giới. Tuy nhiên, Xbox cũng đang là đấu thủ bị hacker cản phá nhiều nhất.

Những kỹ sư phần mềm nghiệp dư, những tay hacker cao thủ đang mổ xẻ Xbox thành từng phần, tạo ra những con chip và phần mềm cho phép chúng điều khiển và sử dụng Xbox theo ý muốn. Qua bàn tay của hacker, Xbox có thể chơi được các file nhạc, phim và các game đánh cắp bản quyền.

Một trong những người đã thăm dò vào bên trong Xbox sâu nhất là Andrew Huang, một sinh viên của Viện Công nghệ thông tin Massachusetts. Hồi đầu tháng 6, Huang đã đưa ra một báo cáo dài 15 trang về hệ thống bảo mật nằm trong Xbox. Anh ta mất 3 tuần để mầy mò nghiên cứu cách phá vỡ hệ thống này. Huang đã chỉ ra cách ngắt tiến trình khởi động tuần tự của Xbox để thiết bị này có thể chạy các phần mềm điều hành khác.

Một người khác đã tạo ra một con chip sửa đổi cho Xbox để thay đổi hoạt động bình thường của thiết bị này. Con chip này được biết đến dưới cái tên Xtender và Enigmah-X. Nó cho phép chủ nhân của Xbox chơi game ăn cắp bản quyền hoặc game thuộc vùng khác. Các game viết cho Xbox thường sử dụng hệ thống mã hóa vùng (regional coding system) để giúp nhà sản xuất game quản lý việc phát hành sản phẩm của họ.

Mặc dù một số chip sửa đổi đã được tung ra thị trường nhưng rất ít người tin rằng chúng sẽ được sử dụng rộng rãi. Lý do là loại chip này phải được gắn vào bo mạch chủ, mà những người chơi game thì chưa sẵn sàng với việc này.

Các chương trình cài thêm (add-on) chạy trên Xbox cũng đang bắt đầu xuất hiện. Một trong những ''khả năng mới'' của Xbox là chơi các đoạn phim được nén dưới dạng Divx. Rất nhiều các bộ phim chia sẻ trên mạng sử dụng công nghệ nén Divx vì nó có ưu điểm là giữ được chất lượng hình ảnh.

Một sự thay đổi nữa của hacker đối với Xbox là khả năng chơi các loại game arcade cũ.          

Hiện Microsoft đang tiến hành nghiên cứu biện pháp đối phó với các hacker. Tuy nhiên, Microsoft cũng có kế hoạch mở rộng các tính năng của Xbox. Hãng này dự định sẽ tạo ra thiết bị sử dụng ổ cứng của mình như một đầu ghi video.

Đăng Khoa theo BBC

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,