221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
575208
Google không phải là số 1?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Google không phải là số 1?
,

Một dịch vụ tìm kiếm thông tin trực tuyến có cái tên dịch ra tiếng Việt là "To nhất trên web" tuần qua tuyên bố họ có thể ghi nhận nhiều website hơn cả hệ thống khổng lồ của 2 tỷ phú trẻ Larry Page và Sergey Brin.

Soạn: AM 267397 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Dịch vụ mang tên Web's Biggest (www.websbiggest.com) cho biết cơ sở dữ liệu của họ chứa tất cả các tên miền Internet. Hãng này khẳng định các hệ thống search khác thiếu ít nhất từ 1/3 đến 1/2 tổng số địa này trong kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, Web's Biggest còn bổ sung thêm rằng dịch vụ của họ tìm kiếm tất cả các trang web tiếng Anh trong khi các hệ thống khác bỏ sót rất nhiều.

Adam Radly, phát ngôn viên của Web's Biggest, tuyên bố lưu thông trên hệ thống của hãng phản ánh một cách chính xác mức độ phổ biến của một website. Trong một tuyên bố, Web's Biggest viết: “Kết quả tìm kiếm của chúng tôi được thu thập từ những phần mềm crawler riêng. Web's Biggest dùng thông tin lấy từ các chương trình spider để tóm tắt nội dung và giới thiệu về một website. Khi đó, người sử dụng trên thực tế sẽ đi tìm những bản tóm tắt như vậy… Web's Biggest cho phép các nhà quản trị web bổ sung và chỉnh sửa phần tóm lược về địa chỉ của mình miễn phí”.

Trong khi đó, một số nhà quan sát cho rằng những dịch vụ như Web's Biggest có thể không gây ra nhiều sự cạnh tranh đối với các hệ thống như Google, vốn sử dụng đường link ngoài và nhiều phương thức khác.

(Theo VNE)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,