221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
565302
MSN thử nghiệm tính năng tìm kiếm blog mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
MSN thử nghiệm tính năng tìm kiếm blog mới
,
Tối 11/1, MSN đã lẳng lặng khai trương dịch vụ thử nghiệm các tính năng tìm kiếm và cung cấp blog mới bằng định dạng xuất bản trực tuyến RSS.

Soạn: AM 243719 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Theo đại diện của công ty, với tư cách là đối tác của Moreover Technologies, bộ phận Internet của Microsoft sẽ bổ sung thêm các tính năng cho MyMSN - dịch vụ web cá nhân. Đây là tính năng cho phép người sử dụng tìm kiếm và cung cấp nội dung sử dụng định dạng RSS.

Mọi người có thể bổ sung nguồn cung cấp nội dung đến các trang MyMSN để xem những đoạn tin tức và thông tin ngắn tại một địa điểm mà không cần ghé thăm trang web riêng nào. Ngoài ra, một tính năng khác cũng cho phép người sử dụng tìm kiếm nội dung cụ thể có trong các blog.

Brooke Richardson - giám đốc sản phẩm của MSN cho biết: ''Chúng tôi coi RSS như một công cụ tuyệt vời để mọi người cập nhật thông tin tức thì''.

MSN sẽ có được một site tương tự như của đối thủ Yahoo! khi họ đến với RSS. Năm ngoái, Yahoo! đã bắt đầu hỗ trợ định dạng cung cấp tin tức, cho phép các thuê bao của My Yahoo! tìm kiếm nguồn cung cấp và các tiêu đề tin kết hợp từ website này.

Động thái của MSN cho thấy mối quan hệ đan xen giữa blog và RSS trực tuyến đang ngày càng gia tăng. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, sáng lập viên của Microsoft - Bill Gates cho biết ông đang cân nhắc việc xuất bản một trang báo hình trực tuyến cho riêng mình.

Tháng 12 vừa qua, MSN đã giới thiệu sân chơi Spaces, một dịch vụ đầu tiên cho phép mọi người tự thiết lập các blog cá nhân. Cùng thời điểm này, công ty đã bổ sung thêm những hỗ trợ cho RSS 2.0.

Hiên, MSN sẽ cho phép 1,5 triệu thuê bao của Spaces cung cấp nguồn tin tức RSS đến các blog của riêng họ vì vậy họ có thể báo cho những người bạn cập nhật nội dung của họ

Phương Thuý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,