221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
554936
Microsoft tung dịch vụ tìm kiếm file trên máy tính
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft tung dịch vụ tìm kiếm file trên máy tính
,

Hôm nay (14/12), Microsoft đã tuyên bố tham gia cuộc chiến tìm kiếm trên máy tính với phần mềm định vị file nhanh của mình. Sản phẩm này sẽ là đối thủ cạnh tranh nặng ký của Google Desktop Search.  

Soạn: AM 220067 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Giống như sản phẩm của Google, phần mềm miễn phí này chỉ tương thích với hệ điều hành Windows XP và Windows 2000. Sản phẩm cho phép tìm kiếm và liệt kê thông tin trên ổ cứng của người sử dụng rất nhanh với chỉ một yêu cầu đơn giản.

Bộ thanh công cụ MSN của Microsoft (MSN Toolbar Suite) cho phép người sử dụng tìm kiếm các từ khoá có trong các file, từ thư điện tử (e-mail) đến các tin nhắn nhanh với các định dạng PDF một cách dễ dàng như tìm kiếm trên Internet. Trong khi đó, Google chưa hỗ trợ tìm kiếm các từ khoá trong file dạng PDF, nhưng lại có thể hiển thị tất cả các website mà người sử dụng đã xem. 

Tìm kiếm trên máy tính hiện đang trở thành một lĩnh vực cạnh tranh khá gay gắt. Yahoo! tuần trước đã tuyên bố kế hoạch sẽ tung ra một sản phẩm tương tự vào tháng 1/2005. Trong khi đó, Ask Jeeves thì dự định giới thiệu một dịch vụ mới của mình vào tuần này, còn AOL hy vọng sẽ cung cấp dịch vụ tìm kiếm trên máy tính vào đầu năm 2005.  

Yusuf Mehdi - phó chủ tịch bộ phận trực tuyến MSN của Microsoft cho biết dịch vụ của Microsoft hoàn toàn khác với của Google. Nó cho phép hoạt động tìm kiếm được hiển thị trong chương trình đang chạy. Ví dụ: Nếu một người sử dụng sản phẩm tìm kiếm trong khi dùng Outlook, e-mail và lịch trình của Microsoft thì các kết quả sẽ hiển thị trong Outlook.

Không giống Google, dịch vụ của Microsoft không dựa trên trình duyệt và không bao gồm các site trong kết quả tìm kiếm. Mehdi cho biết điều này khiến cho kết quả tìm kiếm trên máy tính xác thực hơn. Nó bao gồm cả lịch biểu của Outlook hoặc các hồ sơ địa chỉ liên lạc và nhiều thông tin khác mà Google chưa có. Ngoài ra, sản phẩm của Microsoft còn có thể tìm kiếm các ổ đĩa hệ thống mạng, một khả năng mà Google không thể thực hiện được. 

Mehdi cho biết công cụ của Microsoft cung cấp chương trình bảo vệ hiệu quả hơn bởi nó tìm kiếm dựa trên những thông tin mà người sử dụng truy nhập vào. Nếu một người sử dụng một máy tính để gửi tiền vào ngân hàng người tiếp theo sử dụng máy tính đó sẽ không thể truy xuất các dữ liệu nhạy cảm này. 

Google dự định sẽ bổ sung các tính năng tương tự cho chương trình của mình.

Charlene Li - nhà phân tích cho Forrester Research cho biết dịch vụ của Microsoft hiệu quả hơn so với của Google song lại kém trực giác hơn. Những người đang tìm kiếm các sản phẩm tìm kiếm trên Internet cũng nên bổ sung các chương trình tìm kiếm trên ổ cứng của mình. Bà Li nhận định: ''Sản phẩm của Microsoft sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn. Tuy nhiên sẽ phải mất một thời gian để mọi người học cách sử dụng nó''.

Hai công ty hiện đang nỗ lực mời chào các tính năng tìm kiếm trên máy tính nhằm níu kéo khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ của mình.

Phương Thuý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,