221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
529510
Tìm sách... hãy đến Google!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Tìm sách... hãy đến Google!
,

Hãng tìm kiếm trực tuyến hàng đầu Google Inc đang mở rộng hoạt động tìm kiếm sang một thế giới hoàn toàn mới mẻ: thế giới... sách.

Soạn: AM 164415 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thâm nhập vào lĩnh vực văn chương, Google sẽ là đối thủ đáng gờm trên thị trường tìm kiếm.

Nhằm mở rộng một chương trình được giới thiệu hồi năm ngoái, Google sẽ mời các nhà xuất bản nhằm tập hợp toàn bộ những cuốn sách trong danh mục tìm kiếm của mình, cho phép người sử dụng tìm được nhiều đầu sách nhất trước khi quyết định mua. 

Susan Wojcicki - Giám đốc phát triển sản phẩm của Google cho biết, mặc dù toàn bộ các cuốn sách được hiển thị trên cửa sổ, tính năng mới này chỉ cho phép độc giả đọc tối thiểu 20% nội dung cuốn sách. Danh mục sách bao gồm cả tiêu đề, tác giả và số trang sẽ xuất hiện trên đầu trang kết quả tìm kiếm chính của Google. Nhiều đầu sách đã được các nhà xuất bản đưa ra giới thiệu trong đó có Penguin, Wiley, Hyperion, Pearson, Taylor & Francis, Cambridge, Chicago, Oxford, Princeton và Scholastic.

Wojcicki không cho biết, số sách cụ thể trong bộ máy tìm kiếm Google tuy nhiên bà tiết lộ công ty đặt tại Mountain View hy vọng sẽ đưa ra mấy tỷ đầu sách. Riêng sách tiếng Anh sẽ được đưa vào danh mục cùng với nhiều thứ tiếng khác được bổ sung trong vài tháng tới.

Với động thái trên, Google trở thành mối đe dọa lớn đối với người khổng lồ bán lẻ Amazon.com Inc. Công ty này hiện cũng đang cung cấp một dịch vụ tương tự.

Khi khách hàng xem một cuốn sách qua Google và muốn mua nó, công ty sẽ cung cấp một đường link đến nơi họ có thể mua trực tuyến cuốn sách đó. Ngoài ra, Google không có bất cứ phận sự nào về vấn đề mua bán sản phẩm. 

  • Phương Thúy (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,