221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
514076
Firefox 1.0: Đối thủ ''nặng ký'' của IE?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Firefox 1.0: Đối thủ ''nặng ký'' của IE?
,

Mozilla.org vừa tung ra thị trường phiên bản trình duyệt web thử nghiệm Firefox 1.0. Đây sẽ là đối thủ ''nặng ký'' của trình duyệt Internet Explorer (IE) hiện rất phổ biến của Microsoft.

Soạn: AM 144431 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Chẳng bao lâu nữa, biểu tượng này sẽ trở nên quen thuộc đối với người lướt web...

Không giống như hầu hết các bản beta khác, Mozilla Firefox 1.0 Prerelease (PR) chạy ổn định và cung cấp nhiều tính năng tiên tiến khiến cho Microsoft cũng phải dè chừng. Tuy nhiên, không nên tốn công ca ngợi mà hãy thử dùng rồi đưa ra nhận xét.  

Chương trình miễn phí này có nhiều tính năng hơn phiên bản IE mới đây. Ví dụ, Firefox 1.0 có Live Bookmarks - một tính năng cho phép bạn nhận RSS trong trình duyệt của mình và một thanh công cụ tìm kiếm Google đi kèm. Firefox cũng cho phép bạn xem nhiều trang web hơn trong một trình duyệt mở riêng lẻ và có các lựa chọn tuỳ biến hiệu quả nhất của bất cứ trình duyệt hiện có nào. Giống như trình duyệt IE, Firefox cũng có một hệ thống chặn pop-up đi kèm.

Lưu ý: Với tất cả các sản phẩm beta, Firefox 1.0 Prerelease không thay thế hoàn toàn phần mềm trình duyệt của bạn, vì vậy hãy cân nhắc trước khi cài đặt.

Hiện nay, Microsoft vẫn đang nắm giữ vị trí độc quyền của mình trên thị trường trình duyệt Internet với 95% người sử dụng IE. Không phải website nào cũng phải dùng trình duyệt IE, tuy nhiên một số website như site về ngân hàng vẫn khuyến khích bạn sử dụng trình duyệt của Microsoft hơn là Mozilla. Và mặc dù hiện nay Firefox có thêm các phương tiện truyền thông đi kèm, người sử dụng vẫn muốn kiểm tra trước khi quyết định sử dụng.

Những yếu điểm về tính bảo mật của IE ảnh hưởng không đáng kể đến thị phần trình duyệt của Microsoft. Tuy nhiên, tương lai của Firefox đang mở ra trước mắt. Firefox được đánh giá là trình duyệt web cung cấp các tính năng tiên tiến nhất hiện nay.  

Phương Thuý (Theo ZD Net)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,