221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469428
Microsoft giới thiệu dịch vụ tìm kiếm web MSN cải tiến
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft giới thiệu dịch vụ tìm kiếm web MSN cải tiến
,

Cuối ngày thứ tư vừa qua (30/6), Microsoft đã giới thiệu một phiên bản cải tiến mới cho dịch vụ tìm kiếm web MSN của mình cùng đối tác Yahoo Inc., đồng thời đưa phiên bản thử nhiệm máy tìm kiếm ''tự nhà trồng'' này cho các Webmaster và những người ham thích tìm kiếm thử nghiệm.

Microsoft tung ra dịch vụ tìm kiếm của riêng mình vào thời điểm cuộc chiến tìm kiếm đã trở nên nóng bỏng, và chấp nhận là một đấu thủ chạy sau trong cuộc đua này. Mục tiêu hiện tại mà MSN Search tuyên bố là bắt kịp đối thủ số 1 trên thị trường tìm kiếm Google Inc.

Microsoft cho biết các thay đổi trong MSN search phản ánh cho khoản đầu tư 100 triệu USD, bao gồm cả các khoản doanh thu quảng cáo, nghiên cứu, phát triển và tiếp thị dịch vụ.

Trong khi đó, Microsoft cũng cho biết đang chuẩn bị các bước đầu tiên cho một cuộc triển khai máy tìm kiếm hoàn toàn của riêng mình, và sẽ cắt đứt mọi sự hỗ trợ về công nghệ tìm kiếm từ phía Yahoo, mà cho tới nay Microsoft vẫn phải trả bản quyền.

Microsoft cho biết tính năng tìm kiếm MSN mới sẽ thực hiện nhiều kết quả tìm kiếm phi thương mại hơn, và hạn chế số lượng các kết quả tìm kiếm trả tiền xuống chỉ còn 3 kết quả trong 1 trang.

MSN sẽ tiếp tục chạy các quảng cáo tìm kiếm web từ Yahoo trong một cột nằm ở cạnh phải bảng kết quả tìm kiếm của mình, nhưng sẽ từ bỏ chương trình ''paid inclusion'' gây tranh cãi của Yahoo, vốn cho phép các nhà cung cấp dịch vụ web chèn các trang của họ vào các kết quả tìm kiếm.

Hiệu xuất xử lý nhanh chóng hơn của dịch vụ mới sẽ cung cấp kết quả có độ chính xác cao hơn 50% so với dịch vụ tìm kiếm cũ của MSN, để cung cáp cho 350 triệu người dùng MSN trên toàn cầu một dịch vụ tìm kiếm hiệu quả nhất.

Trang tìm kiếm MSN cũng bao gồm một menu phía dưới cho phép người dùng tìm kiếm theo các phạm trù cụ thể, chẳng hạn như một từ điển trực tuyến, tin tức hay bộ tư liệu bách khoa Encarta của Microsoft, cũng như các đường link đến các dịch vụ khác của Microsoft như Hotmail.

Việc bỏ đi chương trình ''paid inclusion'' biểu thị một sự thay đổi của của MSN search, nhằm thu hút người sử dụng nhiều hơn, Tính năng này đã bị phê phán vì buộc người sử dụng phải đi qua các trang web kết quả được trả tiền để hiển thị trước khi tìm tới được những đường link phi thương mại.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,