221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
461308
Yahoo! Search đang lấn sân Google
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Yahoo! Search đang lấn sân Google
,

Google có thể đang gây sự chú ý nhất trong các máy tìm kiếm web, đặc biệt với vụ phát mãi chứng khoán gây ầm ĩ thị trường công nghệ. Tuy vậy, một nghiên cứu mới của Forrester Research về thói quen tìm kiếm web cho thấy Yahoo! đang giành được một "miếng bánh ngày càng lớn" trong cuộc tranh giành này.

Việc sử dụng Yahoo! như một máy tìm kiếm đã bám sát đối thủ hùng mạnh Google trong các khảo sát của tạp chí Consumer Technographics mới đây nhất - do Forrester tài trợ, được thực hiện với 60.000 hộ gia đình Bắc Mỹ.

Theo ông George Colony, chủ tịch và giám đốc điều hành của Forrester, hai đối thủ tìm kiểm web lớn nhất này, mỗi bên đã có được 40% người lướt web sử dụng như một cổng web hoặc site tìm kiếm ít nhất một lần trong tuần. Và Forrester tin rằng việc sử dụng Yahoo! Search sẽ vượt lên trước Google trong quý I của năm 2005.

"Vạch lá tìm... web"

Vì sao Yahoo! có thể lấn lướt như vậy, đặc biệt khi mà thị trường tìm kiếm gần đây đang tràn ngập trong cơn sốt Google?

Ông Colony cho biết: Một site tìm kiếm hoàn hảo phải có ba thành phần: Cá nhân hoá, trình bày và chất lượng dịch vụ.

"Trong tất cả các máy tìm kiếm hiện nay, Yahoo! là đối thủ duy nhất có đủ các thành phần này." - ông Colony nói - "Google chủ yếu chỉ ấn tượng về chất lượng dịch vụ của mình".

Ông Colony cũng chỉ ra một vài rào cản (nếu có) tồn tại trong thế giới của các dịch vụ tìm kiếm: "Thực sự dễ dàng khi bạn muốn thay đổi sang sử dụng một máy tìm kiếm web khác, chẳng vướng bận gì, và cũng không bị lệ thuộc gì vào dịch vụ".

Cuộc cạnh tranh của thị trường tìm kiếm chắc chắn sẽ vẫn gay gắt, khi mà các site tìm kiếm đang tìm những phương thức khác để thu hút người sử dụng và kiếm ra tiền từ dịch vụ của mình. Nhưng hiện tại, Yahoo! đang dần tạo dựng một vị thế vững chắc của mình trên thị trường này.

Bình Minh  (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,