221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469341
Lãnh án tù vì lừa đảo, tống tiền... Google
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Lãnh án tù vì lừa đảo, tống tiền... Google
,

Một người đàn ông tại bang California đã bị buộc tội tống tiền và lừa đảo với một chương trình phần mềm mà người này tuyên bố có thể cho phép các spammer lừa rút túi Google hàng triệu USD.

Bồi thẩm đoàn tại toà án San Jose California đã đọc bản cáo trạng chống lại Michael Anthony Bradley, sống tại Oakk Park, California, tuyên án 1 năm tù vì tội đe doạ tống tiền, gây trở lại công việc kinh doanh hãng khác, cùng 10 năm tù cho việc lập kế hoạch lừa đảo với một chương trình phần mềm mà hắn tự nhận là đã tự mình phát triển.

Chương trình này đã tạo ra những lần click giả vào những quảng cáo Google ''Trả tiền theo số lần click'' đăng tải trên những website khác, ngài chưởng lý quận Bắc California cho biết. Google đã phải trả tiền cho các nhà điều hành Website mỗi khi có người lướt Web hợp pháp click vào đường link của họ, và số tiền mà Bradley móc túi được từ Google có thể lên tới hàng triệu USD. Chưa hết, Bradley còn tuyên bố sẽ bán phần mềm này cho các spammer nếu Google không chịu chi cho hắn 150.000 USD.

Các công tố viên Liên bang cho biết họ đã bắt giam Bradley từ tháng 3 tại Mountain View, California, văn phòng của Google, sau khi hãng này toàn tâm toàn ý hợp tác cùng các nhân viên điều tra. 

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,