221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469295
MasterCard tấn công tội phạm ăn trộm danh tính
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
MasterCard tấn công tội phạm ăn trộm danh tính
,

MasterCard sẽ cộng tác cùng với NameProtect để nhận các báo cáo theo dõi thời gian thực về các cuộc tấn công phishing (lừa người truy cập để ăn cắp thông tin cá nhân, mã thẻ tín dụng...) và các âm mưu qua mạng khác, sau đó chuyển các thông tin này tới những cơ quan hành pháp để xử lý.

Hãng thẻ tín dụng MasterCard International Inc. và hãng phát hiện gian lận công nghệ số NameProtect Inc. đã kết hợp để chống lại các hoạt động phi pháp trên mạng, chủ yếu là các âm mưu ''phishing'' - lừa đảo để lấy thông tin thẻ tín dụng và mã số cá nhân - và việc mua bán qua mạng những số thẻ tín dụng bị đánh cắp.

Quan hệ hợp tác này đánh dấu một nỗ lực tích cực hơn trong việc giải quyết nạn lừa đảo qua mạng. MasterCard sẽ sử dụng công nghệ của NameProtect để phát hiện các mưu đồ trực tuyến khi chúng vừa xuất hiện và ''triệt hạ'' ngay trước khi chúng có thể lừa đảo nhiều người sử dụng, với sự hỗ trợ của các cơ quan hành pháp.

Hiện tại, có rất nhiều lý do khiến bạn nên thận trọng khi giao dịch qua mạng. Hãng thống kê phân tích Gartner ước tính 57 triệu người Mỹ đã nhận được các E-mail phishing trong năm vừa qua. Trong 2 tuần của tháng 12/2003, 60 triệu thư phishing đã được gửi. Đây thường là các thư giả mạo e-mail của ngân hàng hoặc nhà cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng, có chứa đường link dẫn tới website giả mạo và lừa người dùng nhập mã số của họ vào để ăn cắp. Các số liệu này do Anti-Phishing Working Group, một tổ chức chống phishing mà cả MasterCard và NameProtect đều tham gia. Ăn trộm danh tính - cách gọi khác của phishing - là nội dung khách hàng than phiền số 1 trong vòng 4 năm qua, theo Uỷ ban thương mại liên bang Mỹ cho biết.

NameProtect hiện đang theo dõi các tên miền, trang web, hình ảnh, các hoạt động đấu giá, diễn đàn chat, spam, và các định dạng thông tin trực tuyến khác để xác định ra những âm mưu lừa đảo danh tính qua mạng. Quá trình theo dõi này sẽ liên tục gửi các thông báo thời gian thực đến MasterCard, cho phép truy cập thông tin thông qua một cổng web. Trong vòng 4 giờ, MasterCard sẽ có thể thông báo cho 25.000 cơ quan tài chính thành viên trên toàn cầu của mình về các cuộc tấn công trực tuyến thông qua dịch vụ MasterCard Alerts của mình.

MasterCard cũng sẽ theo sau các website thường cung cấp các thông tin hướng dẫn (how-to) cho những kẻ quan tâm tới các kỹ năng lừa đảo, với sự hỗ trợ của Cơ quan mật vụ Mỹ (United States Secret Service), Cục điều tra liên bang FBI, Cơ quan bưu chính Mỹ và Interpol.

Bình Minh - Theo Informationweek

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,