221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469188
Yahoo nâng cấp dịch vụ e-mail miễn phí lên 100MB
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Yahoo nâng cấp dịch vụ e-mail miễn phí lên 100MB
,

Hôm thứ ba (15/6), Yahoo đã bắt đầu cung cấp thêm 100MB dung lượng lưu trữ cho người sử dụng dịch vụ e-mail miễn phí như một phần trong nỗ lực tái thiết kế dịch vụ thư tín của mình.   

Cùng với việc cung cấp thêm 100MB, Yahoo sẽ nâng cấp Mail Plus cho các hòm thư 2GB đồng thời giảm mức phí thuê bao từ 29,99 USD/năm xuống còn 19,99 USD. Các dịch vụ đặt theo yêu cầu khác như dịch vụ chuyển tiếp e-mail POP sẽ được hợp nhất theo kế hoạch và chẳng bao lâu sẽ được bán trên một nền tảng chuẩn. 

Chiến lược trên của Yahoo không có gì đáng ngạc nhiên. Tháng 4 vừa qua, Google đối thủ đáng gờm của Yahoo đã tuyên bố sẽ tung ra một dịch vụ e-mail miễn phí có tên ''Gmail'' với dung lượng lưu trữ lên tới 1GB. Lần trình làng sắp tới của Gmail không những hấp dẫn người sử dụng e-mail miễn phí mà còn làm gia tăng thêm mối quan tâm về việc Google quyết định sẽ cung cấp các quảng cáo dựa trên việc quét nội dung các bức thư. Các quan chức của Yahoo đã tuyên bố công ty sẽ tiến hành nâng cấp dịch vụ lưu trữ như một phần trong nỗ lực thay đổi dịch vụ của mình. 

Brad Garlinghouse - Phó chủ tịch bộ phận sản phẩm truyền thông của Yahoo cho biết những thay đổi này không mang lại lợi nhuận cho công ty. ''Hiện có rất nhiều đối thủ cạnh tranh mới trên thị trường và chúng tôi muốn chắc chắn rằng mục tiêu mà chúng tôi tập trung vào rất quan trọng đối với người sử dụng''.

Động thái trên được xem như sự thay đổi về mặt chiến lược của Yahoo. Năm 2002, công ty đã bắt đầu tính phí thuê bao đối với từng loại hòm thư cho mảng photos và briefcase. Đồng thời, Yahoo cũng giảm dung lượng bộ nhớ e-mail miễn phí từ 6MB xuống còn 4MB đối với các thành viên mới.

Bên cạnh việc lưu trữ được nhiều e-mail hơn, thay đổi lớn nhất của Yahoo Mail là giao diện bắt mắt hơn và tốc độ tìm kiếm nhanh hơn với một thanh tìm kiếm mail ở đầu trang Web. Không giống Google, thanh tìm kiếm của Yahoo sẽ không tìm kiếm các bức thư nhằm phục vụ quảng cáo mà cho phép người sử dụng tìm kiếm các bức thư bị thất lạc.

Garlinghouse cũng cho biết công ty sẽ kết nạp thêm cho 50 triệu người sử dụng miễn phí. Điều này có nghĩa là những hòm thư đã ngừng hoạt động sẽ được tái sử dụng. Trong khi Yahoo vẫn duy trì chính sách tái sử dụng các hòm thư sau sáu tháng ngừng hoạt động, công ty cũng đã có bước tiến nhằm cung cấp lại hòm thư cho những người sử dụng trước kia.   

Phương Thuý - Theo CNET

   

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,