I-Today - Mặc dù gần một nửa số người dùng máy tìm kiếm trên thế giới đều ưa chuộng Google sơn so với các đối thủ khác, công ty sớm phát mãi ra thị trường chứng khoán này đang phải đối mặt với các thử thách trong việc mở rộng các hoạt động kinh doanh mới, theo nhận định của Cơ quan nghiên cứu bình đẳng của Standard & Poor.
48% người dùng máy tìm kiếm web cho biết họ ưa thích Google hơn cả, trong khi chỉ có 20% dành cho Yahoo, 14% dành cho MSN của Microsoft và 7% dành cho AOL, theo như một kết quả khảo sát thống kê mới đây của tổ chức Standard & Poor trên phạm vi toàn nước Mỹ, do hãng nghiên cứu thị trường trực tuyến InsightExpress thực hiện.
Khảo sát này cho thấy người dùng thích Google ở những thông tin liên quan và độ chính xác trong các kết quả. Dù sao, hơn 6 trên 10 người dùng Google cho biết họ sẽ chuyển sang các máy tìm kiếm khác nếu có một dịch vụ tốt hơn được đưa ra.
Trên các trận tuyến khác, dưới 1/4 số người dùng máy tìm kiếm cảm thấy rất thích, 8%, hoặc có thể thích, 15%, đăng ký và sử dụng đều đặn một dịch vụ e-mail cá nhân mới của Google có tên Gmail. Đây là một dịch vụ cho phép lưu trữ hòm thư hầu như vô hạn (1GB), cũng như tìm kiếm e-mail và cung cấp các quảng cáo theo nội dung thư.
Google, hiện cố gắng hướng tới việc phát mãi chứng khoán IPO đang được trông đợi của mình, cũng đang thử nghiệm một dịch vụ mua sắm so sánh trực tuyến mới có tên Froogle, và một dịch vụ mạng cộng đồng đang thành hình có tên Orkut.
Ông Scott Kessler, chuyên gia phân tích về mặt bằng các dịch vụ và phần mềm Internet của S&P cho biết:: ''Chúng tôi tin tưởng rằng Google và các cổ phiếu của hãng này cũng sẽ phải đối mặt với các nguy cơ liên quan tới sản phẩm và việc phát mãi chứng khoán, những khó khăn liên quan tới việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới của hãng này, và sự cạnh tranh từ các đấu thủ cỡ lớn như Yahoo và Microsoft''.
Ước tính ban đầu của S&P về giá trị thị trường của Google là từ 33 -40 tỷ USD.
Bình Minh - Theo Reuters