221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468930
Yahoo công bố chuẩn e-mail mới để chống Spam
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Yahoo công bố chuẩn e-mail mới để chống Spam
,

I-Today - Hôm qua, cổng Internet Yahoo đã đưa ra một chuẩn e-mail mới nhằm ngăn chặn các nhà tiếp thị ''spam'' che giấu các bức thư quảng cáo không mong muốn đằng sau những địa chỉ e-mail hợp pháp.

Nếu được áp dụng rộng rãi, công nghệ này có thể giúp các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) dễ dàng hơn trong việc chặn các thư rác không mong muốn, hiện đang chiếm tới 2/3 lượng e-mail lưu chuyển trên toàn cầu.

Chuẩn do Yahoo đưa ra, có tên DomainKeys, sẽ nhúng (embed) vào các thư gửi đi một chữ ký điện tử được mã hoá, phù hợp với một chữ ký khác trên máy chủ đã gửi các thư này.

Các ISP có thể kiểm tra các chữ ký trên các thư gửi tới và chặn những thư nào không có chữ ký phù hợp.

Thủ tục này sẽ không được hiển thị đối với người dùng e-mail thông thường, do nó được thực hiện bởi các nhà cung cấp dịch vụ e-mail. Yahoo đã mô tả chuẩn e-mail mới này trên website http://antispam.yahoo.com/domainkeys.

DomainKeys, lần đầu tiên được công bố vào tháng 12 năm ngoái, là một trong những nỗ lực của Yahoo nhằm giúp các thư hợp lệ chống trụ lại được trước cơn lũ spam.

Gần đây, dịch vụ Hotmail và MSN của Microsoft cũng đã áp dụng một chương trình ''danh sách trắng'' (whitelist) của IronPort Systems. Danh sách này sẽ cho phép các nhà tiếp thị hợp pháp bỏ tiền ra nếu họ muốn tránh các bộ lọc spam. Microsoft cũng cho biết đang thực hiện một công nghệ khác để xác định tính xác thực của các e-mail.

Các công nghệ này dựa vào sự chấp nhận rộng rãi để có thể hoạt động hiệu quả. Yahoo cho biết đã đệ trình chuẩn DomainKeys cho Tổ chức Internet Engineering Task Force, một cơ quan lập các chuẩn về Internet, và sẽ cho phép các nhà phát triển áp dụng miễn phí chuẩn này.

Theo Yahoo, hãng Sendmail Inc. cũng đã đồng ý tích hợp công nghệ DomainKeys vào phần mềm máy chủ thư của mình.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,