221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468552
Spymac cung cấp hòm thư 1GB, nối gót Google
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Spymac cung cấp hòm thư 1GB, nối gót Google
,

I-Today - Spymac.com, một công ty Web hosting dành cho người sử dụng Macintosh, sẽ bắt đầu cung cấp các tài khoản e-mail có dung lượng lưu trữ tới 1GB, theo chân người khổng lồ Google hồi tuần trước.

Kể từ hôm qua, những thuê bao hiện tại cũng như thuê bao mới của của Spymac Mail sẽ có thể truy cập vào hòm thư. Những tài khoản e-mail này hoàn toàn miễn phí, có thể sử dụng với bất cứ hệ điều hành nào và không phụ thuộc vào công nghệ tìm kiếm từ khoá hay quảng cáo.

Việc Spymac khai trương dịch vụ mới là một dấu hiệu cho thấy ngành kinh doanh e-mail miễn phí mà Yahoo và Microsoft thống trị đang từng bước thay đổi. Hai hãng này đặt ra mức phí từ 10USD đến 50USD một năm cho những hòm thư e-mail có dung lượng lưu trữ nhỏ hơn nhiều. Lấy thí dụ, Thuê bao Yahoo phải chi 50USD để có được hòm thư 100MB, nhỏ hơn 10 lần so với Gmail của Google hay Spymac Mail 1GB hoàn toàn miễn phí.

''Yahoo mail và Hotmail phải cung cấp thêm nhiều dung lượng miễn phí nếu họ còn muốn trụ lại với cuộc chơi'', Kevin April đồng sáng lập kiêm giám đốc công nghệ của Spymac nói.

Spymac đang nỗ lực tiếp thị cho các dịch vụ cung cấp host Web và đấu giá mới bằng cách cho không các hòm thư miễn phí dung lượng lớn một cách hậu hĩ. Với gần 47.000 thành viên, cựu website ''buôn chuyện'' của dân ghiền Apple Macintosh này chỉ là một củ khoai tây bé nhỏ so với Google hay những hãng cung cấp dịch vụ mail miễn phí khác. Tuy nhiên, bước đi của Spymac là một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy thị trường đang tiến dần đến trạng thái bình đẳng.

Yahoo và MSN trong những năm gần đây có thay đổi chút ít về giao diện hệ thống của họ, tuy nhiên, họ tìm mọi cách để đánh cước đối với những tính năng nâng cấp chẳng hạn như mở rộng dung lượng hòm thư.

Cầm Thi � Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,