221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468511
Sử dụng e-mail miễn phí với... Google
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sử dụng e-mail miễn phí với... Google
,

I-Today - Google Inc sẽ giới thiệu một dịch vụ e-mail miễn phí nhằm cạnh tranh trực tiếp với hai đối thủ nặng ký Yahoo và Microsoft.

Với việc hứa hẹn sẽ cung cấp các hòm thư với dung lượng lớn hơn Yahoo mail và Hotmail của Microsoft từ 250 đến 500 lần vào cuối ngày thứ tư vừa qua, Google đã nổ phát súng mới nhất trong cuộc chiến tranh giành ngôi vị số một của thế giới Web.

Tất nhiên, Google cũng phải buông câu với dịch vụ mới của mình. Với hy vọng thu được lợi nhuận từ dịch vụ mới có tên Gmail, Google đã lập trình các máy tính của mình để phân tích các chủ đề được thảo luận trong e-mail để từ đó gửi đến các quảng cáo có liên quan. Lấy thí dụ, e-mail giữa bạn bè với nhau bàn về một buổi hoà nhạc sắp tới có thể khiến Google tự động chào hàng một đường link quảng cáo tới văn phòng bán vé. Đồng sáng lập Larry Page của Google tỏ ra rất tự tin ''Tôi không nghĩ những quảng cáo này sẽ khiến cho người sử dụng bực mình hay tức giận. Ngược lại, theo tôi đây là mô hình kinh doanh có hiệu quả và sẽ cho phép chúng tôi cung cấp một dịch vụ chất lượng cao''.

Cũng theo ông Page thì Gmail sẽ không gây ra bất cứ mối lo ngại nào về bảo mật cá nhân vì Google đã có kế hoạch bảo vệ chặt chẽ nội dung của các tin nhắn e-mail. Quảng cáo không được phép chen ngang vào e-mail của người sử dụng.

Với Gmail, mỗi hòm thư sẽ có dung lượng lưu trữ tới 1 GB, tương đương gần 500.000 trang e-mail. Mỗi một e-mail sẽ có khả năng nhận tối đa 10MB dữ liệu, nhiều hơn đáng kể so với các dịch vụ miễn phí hiện hành của Yahoo và Hot mail. Đặc biệt, người sử dụng Gmail còn có thể gõ nhập một từ khoá vào hộp tìm kiếm tăng cường để tìm kiếm thông tin chứa trong các hòm thư của họ chỉ trong vài giây đồng hồ.

Hiện nay, Google mới chỉ khai trương dịch vụ này cho một số lượng người sử dụng hạn chế, tuy nhiên, hãng này hy vọng tất cả mọi người có thể sử dụng Gmail trong vài tuần tới. Những ai có hứng thú với việc đăng ký một tài khoản e-mail xin mời ghé thăm www.gmail.com.

Từ góc độ của giới phân tích thì việc bành trướng ra địa hạt e-mail của Google nhiều khả năng sẽ còn ''leo thang'' trong cuộc chiến cạnh tranh với Yahoo và Microsoft. Trong khi hai người khổng lồ không ngừng cải tiến công nghệ tìm kiếm của riêng mình trong thời gian qua, Google mới đây cũng công bố một loạt những nâng cấp công nghệ để bảo vệ lãnh thổ của mình. Không chỉ dừng lại ở đó, với việc cung cấp dịch vụ e-mail, rõ ràng Google đang phản đòn, xâm nhập trở lại vào một thị trường vốn thuộc quyền thống trị của Yahoo và Microsoft.

Các quan chức của hai hãng này đã từ chối bình luận về sự kiện Google. Về phía Google, ông Page cho biết hãng đã thử nghiệm nội bộ dịch vụ này được gần một năm trước khi quyết định cung cấp rộng rãi cho công chúng.

Cầm Thi � Theo AP

  

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,