221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468432
MSN chuẩn bị có dịch vụ âm nhạc trực tuyến
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
MSN chuẩn bị có dịch vụ âm nhạc trực tuyến
,

I-Today - Hôm thứ ba vừa qua, Microsoft đã khẳng định về kế hoạch tung ra một dịch vụ gian hàng âm nhạc trực tuyến của mình trong mùa thu năm nay. Dịch vụ này được cung cấp trong dịch vụ trực tuyến MSN của người khổng lồ phần mềm.

Một số giám đốc điều hành và quan chức phát triển kinh doanh của MSN đã tham gia vào hội thảo âm nhạc South by Southwest trong tháng 3 này ở Austin, Texas, và cho các hãng thu âm độc lập một cái nhìn lướt qua về dịch vụ âm nhạc trực tuyến mà MSN có kế hoạch công bố.

Giám đốc điều hành MSN, bà Christine Andrews cho biết: ''Chúng tôi muốn cho họ có một cái nhìn đầu tiên về những gì mà chúng tôi đã hoạch định ra, và cho đội ngũ dịch vụ của chúng tôi cơ hội nhận được những phản hồi từ họ''.

Bà Andrews cho biết ''Các công ty khác đã chọn một lộ trình khác biệt và không gắn kết với các hãng thu âm độc lập ngay từ đầu''. ''Chúng tôi được biết là các hãng độc lập đã cảm thấy bị xem nhẹ đôi chút. Nhưng quan trọng hơn, chúng tôi muốn mang đến một site âm nhạc lý tưởng nhất cho cả các nghệ sĩ âm nhạc lớn và chưa có tên tuổi, và cũng tuyệt vời cho khách hàng''.

Tất nhiên, Mục tiêu này của MSN không làm tổn hại đến sự tham gia của các đại gia thu âm lớn, nhưng việc liên kết những tên tuổi thu âm nhỏ hơn với khán thính giả hâm mộ ca sĩ của họ sẽ khó khăn hơn so với những ngôi sao nổi tiếng.

''Điều quan trọng với chúng tôi là phải làm cho mọi người dễ tìm kiếm, khám phá và mua âm nhạc từ vô số thể loại khác nhau'', bà Andrews cho biết. ''Nếu chúng tôi làm được điều đó, chuyện dịch vụ âm nhạc này trở nên thực sự phổ biến sẽ là điều không phải lo nghĩ''.

Hiện mới chỉ có một chút chi tiết về sản phẩm dịch vụ cho người yêu nhạc đang thai nghén này của MSN. Bà Andrews cho biết vẫn còn quá sớm để có thể trình bày dịch vụ mới được xây dựng này, thậm chí bà còn từ chối cho biết liệu mô hình mà Microsoft định phát triển là một gian hàng âm nhạc trực tuyến, một dịch vụ thuê bao hay kết hợp cả hai hình thức. Các câu hỏi về mức giá dịch vụ và quy mô danh mục âm nhạc cũng không được trả lời.

Các bài hát được cung cấp theo dịch vụ sẽ là định dạng Windows Media (WMA) của Microsoft, vốn có một lớp bảo vệ chống sao chép tuỳ chọn. Bà Andrews cho biết điều này có nghĩa chúng sẽ nghe được trên hơn 60% sản phẩm máy nghe nhạc số trên thị trường hiện nay, cũng như nghe được trên phần lớn các máy tính cá nhân. Các sản phẩm máy nghe nhạc số phổ biến iPod của Apple hiện cũng hoạt động với hệ điều hành Windows của Microsoft nhưng chưa hỗ trợ định dạng âm thanh Windows Media.

Bình Minh - Theo The Reporter

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,