221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468159
''Google Top 100'' - Bí quyết thúc đẩy sáng tạo
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
''Google Top 100'' - Bí quyết thúc đẩy sáng tạo
,

I-Today - Google Inc., hãng cung cấp danh sách tìm kiếm Web cho người dùng Internet toàn cầu thành công nhất hiện nay, vừa tiết lộ bí quyết luôn đưa ra những phát kiến của mình. Các sáng lập viên của hãng đã duy trì một danh sách 100 phát kiến sáng tạo nhất để mọi nhân viên luôn nỗ lực tìm những ý tưởng mới.

Hai đồng sáng lập viên Google, Larry Page và Sergey Brin, đã tham gia vào một cuộc hội thảo công nghệ ở Monterey, California, hôm thứ 7 tuần trước, và giới thiệu bí quyết khích lệ các nhân viên tích cực phát triển ý tưởng sáng tạo và dự án hiệu quả. Đó là một danh sách 100 phát kiến hiệu quả nhất luôn được Google duy trì trong nội bộ hãng với tên gọi ''Google Top 100''.

Ông Pages, có lẽ hợp hơn khi gọi là ''anh chàng'' với tuổi 31, cho biết: ''Trong 20% thời gian của bạn, nếu đang làm việc tại Google, bạn có thể làm mọi điều mà mình cho là hiệu quả nhất''.

Ông Page cho biết: Google News và Google Orkut - một mạng xã hội trực tuyến mới được triển khai gần đây, là hai sản phẩm được nổi bật trong danh sách top 100 ý tưởng.

Các phát kiến nổi bật khác bao gồm Google deskbar, một ứng dụng nhỏ cho phép Google chạy trên máy tính dưới dạng một thanh công cụ trên màn hình nền, cho phép người dùng tìm kiếm Web mà không cần sử dụng trình duyệt nào, và Google answers, một dịch vụ hỏi đáp trả phí sử dụng.

Google, hãng được trông đợi sẽ sớm công bố phát mãi chứng khoán lần đầu tiên trong năm nay, đang phải đối mặt với sự cạnh tranh trong thị trường tìm kiếm Web từ cả Yahoo và Microsoft. Page cho biết ông và các giám đốc điều hành khác của Google ''chưa có tuyên bố gì về IPO''.

Không giống như hầu hết các công ty ở Mỹ, Google cho phép mang chó vào văn phòng. Phòng ăn tự chọn của hãng mời bếp trưởng nổi tiếng Charlie Ayers, người từng nấu món cho ban nhạc huyền thoại The Grateful Dead. Google cũng trang bị máy giặt cho nhân viên sử dụng và kỳ nghỉ trượt tuyết hàng năm tới Hồ Tahoe cho nhân viên.

Trang web của Google cho biết hãng ưa chuộng mô hình làm việc ''nhóm mật độ cao'' với 3-4 kỹ sư cùng trong một không gian có cả đi-văng và chó. Điều này giúp nâng cao tốc độ của dòng thông tin trao đổi và giảm hoá đơn điều hoà sưởi''.

Bình Minh - Theo Reuters  

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,