221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467897
Microsoft lập website ''dự bị'' chống Mydoom.B
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft lập website ''dự bị'' chống Mydoom.B
,

Hôm thứ hai đầu tuần này, Microsoft cho biết đã thiết lập một website thứ hai (https://information.microsoft.com) để dự bị trong trường hợp website chính bị tấn công và tê liệt bởi biến thể virus Mydoom.B. Tuy nhiên, có nhiều dự đoán cho rằng website chính của Microsoft sẽ không bị các cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán của Mydoom.B hạ gục.

Biến thể của virus Mydoom, có tên ''Mydoom.B'', đã được lập trình để thực hiện một cuộc tấn công vào site của Microsoft trong ngày hôm nay, 3/2, sau khi phiên bản Mydoom chínnh đã đánh sập site của SCO Group. Con virus này đã gửi hàng trăm ngàn yêu cầu truy cập ảo từ vô số máy tính bị nhiễm trên toàn cầu về địa chỉ website của SCO, khiến toàn bộ site bị tê liệt.

Stephen Toulouse, Giám đốc chương trình bảo mật của Microsoft cho biết trong trường hợp những người dùng không thể truy cập vào website chính của Microsoft tại địa chỉ www.microsoft.com, họ có thể truy cập vào địa chỉ thay thế https://information.microsoft.com. Website dự bị này sẽ cung cấp các hướng dẫn bảo mật cũng như các thông tin phổ biến về các sản phẩm của Microsoft products.

Virus nguyên bản MyDoom (hay MyDoom.A.) đã được Microsoft và SCO treo giải thưởng truy tìm tác giả phát tán với tổng giải thưởng lên tới 500.000 USD.

Một số đánh giá của các chuyên gia bảo mật cho rằng Microsoft có nhiều cơ hội tránh được một cuộc tấn công dDoS trù tính sẵn của Mydoom.B. Lý do là website của Microsoft có nền tảng hạ tầng tốt hơn SCO, hiệu suất xử lý cao hơn, với các tài nguyên công nghệ tốt hơn. Và một lý do quan trọng hơn cả, đó là biến thể Mydoom.B nhằm vào website của Microsoft có mức độ lây lan hạn hẹp hơn so với nguyên bản Mydoom.A.

Bình Minh - Theo Reuters, AP

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,