221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466811
Google và Amazon trong cuộc chiến từ khóa
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Google và Amazon trong cuộc chiến từ khóa
,

Khi người lướt web sử dụng Google để tìm ''Udi Manber'', tên của vị Chủ tịch Dịch vụ Tìm kiếm mới được thành lập cách đây không lâu của Amazon (A9.com), kết quả đầu tiên mà họ nhận được sẽ không phải là trang chủ của chuyên gia tin học nổi tiếng này, mà là một quảng cáo về việc làm tại Google. 

Amazon cũng phản pháo lại vào cuối ngày thứ 5 tuần trước bằng việc tài trợ một quảng cáo về tên tuổi của vị tân Giám đốc thông qua chương trình quảng cáo Adwords của Google. Tuy nhiên, quảng cáo của Google vẫn xuất hiện trước quảng cáo có chủ định này của Amazon.

Đại diện của Google khẳng định hãng này đã đặt quảng cáo của mình đính kèm với từ khóa tên Manber, cùng với các thuật ngữ tin học - khoa học cũng như tên của các chuyên gia tin học nổi tiếng. Trong số này bao gồm cả Page và Brin là hai nhân vật sáng lập ra Google: Larry Page và Sergey Brin.

Amazon thì từ chối bình luận về chuyện này, song các bản báo cáo tài chính cho thấy hãng này đang xây dựng công nghệ tìm kiếm mua sắm của riêng mình, cũng như đang săn tìm các kỹ sư phần mềm tài năng tại thung lũng Silicon, nơi đặt trụ sở chính của Google.

Cách đây 5 tháng, Google và Amazon đã cùng nhau đạt được một thỏa thuận ''hòa bình'', theo đó, Google sẽ chịu trách nhiệm về trang web và các kết quả tìm kiếm thương mại của Amazon trong ít nhất 2 năm. Tuy nhiên, mới đây, Amazon lại bổ nhiệm Manber vào vị trí chủ tịch A9, với trách nhiệm tuyển dụng và xây dựng ''công nghệ tìm kiếm thương mại điện tử tốt nhất'' cho sử dụng nội bộ và trung gian sẽ khai trương vào tháng 10 tới. Điều này đã không khiến Yahoo vui vẻ cho lắm, và cái tên Manber do đó đã được gắn liền với quảng cáo việc làm của Google.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,