221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466556
MIT phát triển một loại mã vạch của tương lai
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
MIT phát triển một loại mã vạch của tương lai
,

Một nhóm các giáo sư nghiên cứu và các lãnh đạo doanh nghiệp của Mỹ đang lên kế hoạch giới thiệu trong tháng 9 này một hệ thống mã vạch thế hệ mới. Hệ thống này trong tương lai sẽ có thể thay thế các sọc đen thẳng đứng đằng sau hầu hết mọi sản phẩm tiêu dùng bằng một con chip.

Học viện công nghệ Massachusetts (MIT) đã mất 5 năm để nghiên cứu và phát triển một công nghệ mới có tên là EPC Network (Electronic Product Code Network). Nó sẽ chính thức ra mắt vào 15/9 tới. Tại lễ công bố này, các nhà nghiên cứu MIT, các lãnh đạo của một số tập toàn công nghệ đa quốc gia lớn nhất thế giới, cùng một số quan chức chính phủ Mỹ, dự kiến sẽ thảo luận về các kế hoạch phát triển của họ cho EPC Network và mời các tổ chức và cá nhân khác tham gia diễn đàn.

Danh sách tham dự hội thảo gồm cả những hãng tên tuổi như: Colgate-Palmolive, General Mills, GlaxoSmithKline, Heinz, J.C. Penney, Kraft Foods, Nestle, PepsiCo và Sara Lee. Một quan chức của Lầu Năm Góc dự kiến sẽ phát biểu tại hội thảo này, cùng với các lãnh đạo của Gillette, Johnson & Johnson, Procter & Gamble và United Parcel Service. Các tiêu chuẩn EPC cho mã sản phẩm điện tử sẽ là nội dung tâm điểm của cuộc hội thảo này.

Có một vài khác biệt quan trọng giữa mã EPC và mã vạch truyền thống. Thứ nhất, EPC được thiết kế để cung cấp một số hiệu sản phẩm duy nhất cho mọi sản phẩm trong hệ thống mã này. Ngược lại, các mã vạch chỉ xác định được chủng loại hàng hoá. Do đó, mọi lon Diet Coke có cùng mã vạch. Còn trong mã EPC, mỗi lon Coke sẽ có một mã số xác định riêng của một chủng loại. Các nhà bán lẻ và các công ty sản phẩm tiêu dùng cho rằng một mã duy nhất trong một loại sản phẩm sẽ giúp họ giảm được nạn ăn cắp vặt trong quầy hàng và hàng giả, cũng như chống gian lận trong kiểm kê hiệu quả hơn.

Bình Minh - Theo CNET

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,