221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466552
MSN Premium - Vũ khí chống lại AOL 9.0 Optimized
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
MSN Premium - Vũ khí chống lại AOL 9.0 Optimized
,

Microsoft đang viết nên một chương mới trong lịch sử quá trình phát triển của mình, với những nỗ lực nhắm tới mục tiêu trở thành một hãng thống lĩnh thị trường Internet. Hôm 27/8, người khổng lồ phần mềm này đã giới thiệu ''MSN Premium'' một phiên bản mới của dịch vụ Internet, hy vọng sẽ hấp dẫn lượng người dùng dải tần rộng đang tăng lên.

Dịch vụ Internet này sẽ cung cấp các tính năng phần mềm mới như hiệu chỉnh ảnh kỹ thuật số, tương thích hơn giữa hai phần mềm thư điện tử Hotmail và Outlook của Microsoft, cùng với các tính năng bảo mật và chống spam nâng cao. Mặc dù có một số thay đổi, về hình thức MSN Premium vẫn giống với các phiên bản trước và tiếp tục là một phiên bản phổ biến của trình duyệt Web Internet Explorer của Microsoft.

MSN Premium sẽ chỉ được công bố chính thức cho đến mùa đông này, sau khi đã được kiểm tra bản beta vào mùa thu này.

Tuyên bố này được đưa ra ngay sau khi America Online công bố dịch vụ nâng cấp của họ với tên gọi AOL 9.0 Optimized. Phiên bản mới của AOL tập trung vào nội dung đa phương tiện như truy cập các clip video và nhạc. AOL hy vọng phiên bản này sẽ thu hút nhiều người truy cập Internet qua các kết nối tốc độ cao hơn.

MSN Premium được tung ra trong bối cảnh các doanh nghiệp truy cập Internet có những thay đổi to lớn. Năm ngoái, AOL và MSN, hai nhà cung cấp dịch vụ Internet bằng hình thức dial-up lớn nhất đã bị suy sụp trầm trọng số thuê bao. Các thuê bao đã từ bỏ hình thức truy cập dial-up để chuyển sang các hệ thống tốc độ cao hơn như modem cáp, đường thuê bao số (DSL) hay chuyển sang các ISP có giá thấp hơn. AOL và MSN cũng đã bắt đầu xoá bỏ hàng triệu thuê bao miễn phí và quảng cáo ra khỏi danh sách thuê bao hàng quý, khiến số lượng thuê bao sụt giảm nhiều hơn so với kế hoạch.

Tháng tư vừa qua, MSN báo cáo họ đã mất 300.000 thuê bao, chủ yếu do họ loại bỏ những người dùng nhằm mục đích quảng cáo. Trong tháng 7, AOL thông báo số lượng thành viên vẫn tiếp tục giảm 846.000 khách hàng từ cơ sở thuê bao dial-up của họ.

Phương Thuý - Theo CNET

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,