221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466199
Google đẩy mạnh dịch vụ tìm kiếm tin tức
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Google đẩy mạnh dịch vụ tìm kiếm tin tức
,
Hôm thứ hai (21/7), Google tuyên bố kế hoạch cải tiến công nghệ tìm kiếm tin tức hàng ngày. Đây là nỗ lực mới nhất của Google nhằm trở thành một trung tâm tìm kiếm tin tức trên Web. 

Dịch vụ mới của Google có tên Advanced News Search, cho phép khách hàng tìm kiếm các tít tin theo ngày, khu vực, các cụm từ chính xác hoặc dựa theo các ấn phẩm. Mọi người có thể sử dụng dịch vụ này để tìm các bài báo từ hơn 4.500 hãng thông tấn xã xuất bản trên Web.

Advanced News Search hỗ trợ một bộ công cụ điều hướng Web mở rộng và hoàn thiện danh mục đặc biệt của công ty có tên Google News (được giới thiệu vào mùa thu năm ngoái). Ví dụ, Google đã tung ra một thanh công cụ trình duyệt mới hồi tháng trước, cho phép người sử dụng hạn chế các tít quảng cáo và dễ dàng cập nhật danh sách site chặn quảng cáo của mình khi lướt Web. Theo Nielsen-NetRatings, Google News đã cho thấy tính phổ biến của mình với 2,5 triệu khách thăm trong tháng 6.

Advanced News Search cho phép mọi người tìm kiếm các tít tin tức sử dụng hàng loạt các thông  số. Trong số các tính năng, khách hàng có thể xác định vị trí các sự kiện, gồm một cụm từ chính xác, trong phạm vi nước Mỹ hoặc nước ngoài, hoặc do các nhà xuất bản cụ thể đăng như tờ thời báo New York. Hiện nay, công ty chỉ cho phép người sử dụng tìm kiếm tin tức theo ngày từ tháng 6 và tháng 7 năm 2003.

Tuy nhiên, bản cập nhật tin tức của Google vẫn tụt hậu so với các trang tìm kiếm của đối thủ cạnh tranh. Ví dụ, Alta Vista cho phép khách hàng tìm kiếm theo khu vực, khung thời gian và các ấn phẩm. Thêm vào đó, các trang đặc biệt như NewsNow, có khả năng tìm kiếm hơn 10.000 nguồn tin, bỏ xa con số 4.500 nguồn của Google.

Phương Thuý - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,