221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465336
Yahoo! nâng cấp công cụ tìm kiếm
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Yahoo! nâng cấp công cụ tìm kiếm
,

Yahoo! Inc. tuyên bố đang nâng cấp công cụ tìm kiếm của mình để trở thành một địa chỉ tìm kiếm phổ biến nhất trên Internet. Đây là nỗ lực của Yahoo nhằm loại bỏ sự phụ thuộc với đối tác kinh doanh Google trong các dịch vụ tìm kiếm trên mạng.

Với lần nâng cấp này, Yahoo tin rằng công cụ tìm kiếm của họ sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn và dễ sử dụng hơn Google. Bản nâng cấp đó sẽ kết hợp mục lục của Google với các dịch vụ tuỳ biến của Yahoo gồm thể thao, các chỉ dẫn và dự báo thời tiết.

Ông Jeff Weiner, Phó Chủ tịch thường trực của bộ phận tìm kiếm và thị trường của Yahoo cho biết: ''Chúng tôi nghĩ sẽ có thay đổi chút ít trong trò chơi này trong thời gian sắp tới. Đây là bước đầu tiên trong quá trình củng cố vị trí dẫn đầu của chúng tôi trên thị trường''.

Hiện tại, Google không có lời bình luận nào về công cụ tìm kiếm của Yahoo.

Ông Danny Sullivan, chủ bút bản tin công nghiệp Search Engine Watch cho rằng những trận chiến này đang làm điên đầu cả hai công ty. ''Rõ ràng là Yahoo muốn ngăn cản mọi người dùng Google để tìm kiếm đồng thời thu hút lại một số người đã từng sử dụng phương tiện của họ trước đây''.

Lật đổ Google không phải là dễ. Trong năm năm qua, cái tên Google đã luôn gắn liền với hoạt động tìm kiếm trực tuyến.

Yahoo đã đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của Google. Sau khi khuyến khích Google tạo ra phương tiện tìm kiếm, Yahoo đã mở rộng hình ảnh khởi sự này gần ba năm trước bằng cách cấp bản quyền phần mềm của Google để điều hành các phương tiện tìm kiếm trên cổng trực tuyến phổ biến của họ.

Theo một tờ báo công nghiệp, Google đang nắm giữ trung bình khoảng 112 triệu hoạt động tìm kiếm mỗi ngày và Yahoo chỉ có khoảng 42 triệu. Hầu hết các kết quả của Yahoo được cung cấp từ phần mềm của Google.

Với những thành công của mình, Google đang tung ra các dịch vụ khác như trang tin tức và mua sắm gây trở ngại ít nhiều cho Yahoo.

Để giảm bớt sự phụ thuộc vào Google, tháng trước Yahoo đã mua công ty chuyên gia về phương tiện tìm kiếm Inktomi với giá 279,5 triệu USD. Yahoo dự kiến sẽ kết hợp các công cụ của Inktomi với phương tiện tìm kiếm của họ vào cuối năm nay.

Thành công cũng thúc đẩy Google hợp tác với Microsoft Corp.. Tuần trước công ty này cho biết họ sẽ cải tiến kỹ năng tìm kiếm trực tuyến của mình.

P.T -Theo CNET


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,