221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
465285
Hacker Trung Quốc dự định tấn công Website Anh, Mỹ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hacker Trung Quốc dự định tấn công Website Anh, Mỹ
,

Các nhóm hacker Trung Quốc đang lập kế hoạch tấn công vào các Website Anh - Mỹ để bày tỏ thái độ phản đối chiến tranh ở Iraq. Đây là lời cảnh báo của Bộ An ninh Quốc gia được đăng tải trên Website của Trung tâm Bảo vệ Cơ sở Hạ tầng Quốc gia Mỹ ngày 1/4.

Theo Bộ An ninh Quốc gia, các hacker Trung Quốc dự định sẽ thực hiện các cuộc tấn công ''Từ chối Dịch vụ'' vào các Website của Anh và Mỹ, làm cho người sử dụng Internet không thể truy cập vào các Website này, bởi chúng đã bị làm ngập bởi một khối lượng lớn các yêu cầu truy cập mà hacker gửi đến. Thời điểm diễn ra các cuộc tấn công này vẫn chưa được xác định.

Bộ An ninh Quốc gia cho biết họ có được thông tin này là do đã trà trộn vào tham gia một diễn đàn trực tuyến mà hacker tổ chức hồi tuần trước. Bộ An ninh Quốc gia đã gửi lời cảnh báo cho các quan chức chính phủ và các doanh nghiệp vào ngày Chủ nhật vừa qua nhưng ngẫu nhiên đặt một đường liên kết trên Website của Trung tâm Bảo vệ Cơ sở Hạ tầng Quốc gia. Đường liên kết này vài giờ sau đó đã bị xóa đi.

David Wray, người phát ngôn của Bộ An ninh Quốc gia giải thích rằng thông tin trên không thể được công bố công khai. ''Đây không phải là một thông tin bí mật, nhưng nó rất nhạy cảm''.

Lời cảnh báo trên đã được ghi lại và trích đăng trên một vài Website của hacker được cho là có liên kết với ''Liên minh Hacker Trung Quốc''. Đây là một tổ chức hacker đã từng thực hiện các vụ tấn công vào hàng chục Website của Mỹ hồi tháng 5 năm 2001 sau vụ một máy bay do thám của Mỹ va chạm với một chiến đấu cơ của Trung Quốc làm viên phi công Vương Vĩ thiệt mạng. Những Website đã từng bị Liên minh Hacker Trung Quốc cho ''đo ván'' là Website của Bộ Y tế, Hải quân Mỹ, Bộ Lao động...

Lời cảnh báo của Bộ An ninh Quốc gia được đưa ra trong thời điểm các hành động tấn công máy tính để phản đối chiến tranh đang rất phổ biến. Theo công ty cung cấp giải pháp bảo mật máy tính F-Secure, tính từ khi cuộc chiến tranh Iraq nổ ra, đã có hơn 10.000 Website trở thành nạn nhân của các vụ tấn công máy tính.

Đăng Khoa - Theo MSNBC              

      

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,