221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464602
Yahoo mua máy tìm kiếm Inktomi
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Yahoo mua máy tìm kiếm Inktomi
,

Yahoo đang có kế hoạch mua lại máy tìm kiếm nổi tiếng Inktomi trong một hợp đồng trị giá 235 triệu USD, nhằm củng cố và tăng cường sức mạnh cho dịch vụ tìm kiếm nội dung trên Internet của mình.

Được thành lập năm 1996, Inktomi là một hãng cung cấp công nghệ tìm kiếm nổi tiếng trên Internet trong những ngày đầu của kỷ nguyên dot-com. Inktomi đã cung cấp công nghệ máy tìm kiếm cho một số công ty như American Online, Excite@Home, RealNetworks NBC Internet và Yahoo. Năm 1998, Inktomi đã được cổ phần hóa với giá trị 36 triệu USD. Đến tháng 6/2000, hãng này gặp phải khó khăn lớn khi Yahoo chuyển sang sử dụng công nghệ máy tìm kiếm của Google.  

Việc Yahoo đồng ý mua công nghệ của Inktomi sẽ giúp cho tương lai của Inktomi trở nên sáng sủa hơn. Ngược lại, thương vụ với Inktomi cũng sẽ giúp Yahoo có thể cung cấp cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp một công cụ tìm kiếm mới mẻ, mềm dẻo và hiệu quả - theo lời Terry Semel, Giám đốc điều hành Yahoo.

Yahoo sẽ trả 1,65 USD cho mỗi cổ phiếu của Inktomi. Giá trị cổ phiếu của Inktomi đạt mức 1,17 USD trong phiên giao dịch ngày 20/12. Hai bên hy vọng thương vụ này sẽ được hoàn tất vào quý I năm 2003. 

Mới đây, Inktomi cũng đã ký hợp đồng cung cấp công nghệ máy tìm kiếm cho MSN.com và About.com.

Đăng Khoa - Theo CNET News              

       

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,