221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
463172
Trình duyệt MSN: được nâng cấp nhưng không còn miễn phí
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trình duyệt MSN: được nâng cấp nhưng không còn miễn phí
,

Itoday - Microsoft cho biết trong năm nay sẽ tung ra một phiên bản mới của trình duyệt Web MSN và lần đầu tiên sẽ tính cước phí đối với những người sử dụng không thuê bao các dịch vụ truy cập Internet của họ. Trình duyệt được nâng cấp này, có tên gọi MSN 8, là sản phẩm mới nhất nhằm vào người tiêu dùng của hãng phần mềm khổng lồ này.

Microsoft cho hay trình duyệt mới sẽ có thiết kế hấp dẫn và một loạt những tính năng giúp người sử dụng dễ dàng quản lý e-mail, bảo vệ PC của họ trước sự tấn công của các loại virus, xử lý các bức ảnh kỹ thuật số và truy cập Internet. Ðây là đợt nâng cấp quan trọng nhất từ trước đến nay đối với bộ dịch vụ MSN, bao gồm khả năng truy cập Internet và một cổng Web.

Khác với thông lệ trước đây, Microsoft sẽ đưa ra MSN 8 như một sản phẩm thuê bao riêng cho những người sử dụng không dùng các dịch vụ truy cập Internet của MSN. Ðương nhiên phần mềm Internet Explorer vẫn miễn phí. Microsoft không cho biết sẽ đặt mức thuê bao là bao nhiêu nhưng hành động này sẽ là một bước quan trọng nữa tiến tới chấm dứt ''văn hóa miễn phí'' của Internet.

Phiên bản mới của MSN được đưa ra đúng vào lúc hầu hết các công ty cung cấp dịch vụ Internet (ISP) đang phải đối phó với tình trạng giảm sút số người thuê bao kết nối dial-up và đang tập trung vào việc cung cấp dịch vụ tốc độ cao mà họ hy vọng sẽ tạo thêm nguồn thu.

MSN hiện có 8 triệu thuê bao, tuy đứng thứ 2 nhưng còn kém xa AOL với 34 triệu thuê bao. Một số nhà phân tích tỏ ra hoài nghi, cho rằng chỉ với MSN 8 thì Microsoft không thể thu hẹp khoảng cách đó. Ðược biết AOL cũng sẽ công bố phiên bản trình duyệt mới vào mùa thu tới.

Ngân Hoa - Theo Reuters/AP

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,