221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
533000
Hà Nội hỗ trợ đăng ký kinh doanh qua mạng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hà Nội hỗ trợ đăng ký kinh doanh qua mạng
,

(VietNamNet) - Các chủ thể thành lập mới doanh nghiệp tại Hà Nội có thể gửi hồ sơ đăng ký kinh doanh (ĐKKD) qua mạng mà không phải mất nhiều thời gian đi lại. Đây là một dịch vụ trực tuyến vừa được Sở Kế hoạch-Đầu tư Hà Nội đưa lên mạng tại địa chỉ: www.hapi.gov.vn.

Soạn: AM 171255 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Website của Sở KH-ĐT Hà Nội cung cấp các dịch vụ tra cứu thông tin doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước, các dự án kêu gọi đầu tư, thông tin doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tin tức, văn bản...

Khi truy cập vào website của Sở KH-ĐT Hà Nội, các chủ thể thực hiện ĐKKD qua mạng cho các loại hình doanh nghiệp: công ty trách nhiệm hữu hạn có hai thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp doanh.

Hồ sơ ĐKKD sẽ được gửi qua mạng cho Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở KH-ĐT Hà Nội. Trong quá trình xử lý, nếu phát hiện ra những sai sót trong hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ hướng dẫn chi tiết để doanh nghiệp chỉnh sửa. Khi hồ sơ hoàn chỉnh, doanh nghiệp sẽ được hẹn một lần đến Sở KH-ÐT Hà Nội để hoàn tất thủ tục đăng ký kinh doanh.

Theo Sở KH-ÐT Hà Nội, việc thực hiện đăng ký kinh doanh qua mạng sẽ rút ngắn quy trình thủ tục và hạn chế tiêu cực, tiến tới hoàn thiện quy chế một cửa của Sở.

Được biết, mới đây quận Hoàn Kiếm (quận đầu tiên của Thủ đô) đã tiến hành cung cấp dịch vụ hỗ trợ ĐKKD trực tuyến cho các hộ kinh doanh trên Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội: www.hanoi.gov.vn.

Hải Linh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,