221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
468591
Yahoo: cả doanh thu lẫn lợi nhuận đều tăng mạnh
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Yahoo: cả doanh thu lẫn lợi nhuận đều tăng mạnh
,

Lãi thực và doanh thu của người khổng lồ Internet Yahoo đã tăng hơn gấp đối trong quý I năm 2004, với thu nhập đột biến từ marketing và phí thuê bao sử dụng.

Yahoo, với các dịch vụ như e-mail, công cụ tìm kiếm, tổng hợp tin tức... cho biết mức lãi thực của hãng đã vọt lên mức 101,2 triệu USD, tương đương 14 cent/cổ phiếu trong vòng 3 tháng đầu năm. Lợi nhuận cùng kỳ năm ngoái, trong khi đó, chỉ đạt 46,7 triệu USD, tương đương 8 cent/cổ phiếu. Cùng với lãi, Yahoo cũng chứng kiến doanh thu của mình leo một mạch 167,8%, đạt 757,8 triệu USD.

''Thực tế kinh doanh của Yahoo thậm chí còn vượt lên kỳ vọng rất cao mà chúng tôi đưa ra ban đầu. Đây là quý tài khoá thành công nhất trong lịch sử tồn tại của chúng tôi'', ngài Chủ tịch kiêm CEO Terry Semel cho biết. �Sản phẩm của chúng tôi chưa bao giờ lại được sử dụng rộng rãi như hiện nay. Chúng tôi thành công trong toàn bộ các lĩnh vực kinh doanh, tăng trưởng mạnh mẽ cả các dịch vụ marketing và tính phí sử dụng đối với khách hàng''.

Doanh thu từ dịch vụ Marketing của Yahoo đã tăng hơn 3 lần, từ 190 triệu USD cách đây một năm lên 635 triệu USD, một phần nhờ vào các cuộc mua lại - hợp nhất gần đây. Các dịch vụ thu phí khách hàng cũng tăng 38%, lên 88 triệu USD, nhờ số lượng người sử dụng trả tiền cho các dịch vụ như e-mail để có thể tải xuống các chương trình desktop đã tăng gấp đôi.

''Yahoo đã có một bước khởi đầu tuyệt vời trong năm 2004. Sự tăng trưởng của chúng tôi là kết quả của chiến lược hoạt động cực kỳ hiệu quả và ấn tượng và các cuộc tiếp quản gần đây'', Giám đốc tài chính Susan Decker nói. ''Trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ tập trung đầu tư và phân bổ vốn một cách hợp lý để đảm bảo tăng trưởng lâu dài, bền vững. Dựa vào triển vọng ngày một lạc quan về công việc kinh doanh của mình, chúng tôi đã nâng mức dự đoán tài chính cho cả năm 2004''.

Cũng theo Yahoo thì hãng này dự kiến doanh thu của quý II, kết thúc vào ngày 30/6 sẽ vào khoảng từ 580 đến 615 triệu USD, còn doanh thu cả năm sẽ từ 2,4 cho đến 2,5 tỷ USD, sau khi trừ đi chi phí mua lưu lượng - khoản tiền mà Yahoo phải hồi lại cho các đối tác.

Cầm Thi � Theo AFP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,