221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465238
Đồng sáng lập Google tuyên bố chưa vội vàng với IPO
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Đồng sáng lập Google tuyên bố chưa vội vàng với IPO
,

Hôm thứ ba tuần này, Sergey Brin, đồng sáng lập viên của hãng công cụ tìm kiếm Google đã phát biểu rằng họ chưa có ý định bán cổ phiếu của hãng ra thị trường trong thời gian tới.

Trong buổi phỏng vấn với chuyên gia công nghệ Esther Dyson tại diễn đàn công nghệ về PC, ông Brin đã đưa ra các lý do để không vội vàng đưa ra một IPO (Initial Public Offering - phát hành cổ phiếu ra thị trường).

Google không mặn mà trong việc đưa cổ phiếu ra thị trường cũng là điều dễ hiểu. Đó là bởi cổ phiếu của ngành công nghệ gần đây giao dịch khá chậm, hơn nữa các nhà đầu tư đang lo ngại vì cuộc chiến tranh ở Iraq. Sự phát đạt của Google cũng làm giảm nhu cầu cần phải IPO (một hình thức thu hút vốn đầu tư). Nhưng ông Brin cũng nói rằng có rất nhiều lý do chính đáng cho sự chậm trễ này.

Cụ thể hơn, ông Brin giải thích rằng đối thủ cạnh tranh có thể sẽ hiểu rõ được vấn đề tài chính của Google nếu hãng này tiến hành IPO. Việc tung cổ phiếu ra thị trường sẽ khiến công ty tập trung quá nhiều vào lãi suất tài chính ngắn hạn mà sao nhãng những nhân công đang hàng ngày theo dõi động thái cổ phiếu của hãng.

Theo phân tích của thị trường chứng khoán Phố Wall, Google cũng có thể sẽ phải cắt giảm các ưu đãi cho người lao động, chẳng hạn như các bữa ăn trưa và tối miễn phí.

Tuy nhiên, nhân công Google sẽ sẵn sàng từ bỏ một số lợi ích của mình để cổ phiếu của họ được tăng giá. Phần thưởng tài chính là một trong những lý do thuyết phục việc đưa ra IPO một cách chắc chắn và cẩn trọng. ''Rốt cuộc thì chúng tôi cũng không thể tránh điều này được mãi'', ông Brin nói.

Diễn đàn PC lần thứ 26 bế mạc hôm thứ tư tuần này đã thu hút hàng trăm nhà quản lý công nghệ, các nhà đầu tư tư bản và các nhà quan sát tham gia.

P.T. - Theo The Age
 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,