221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
464063
Doanh thu quý III của Yahoo đạt mức kỷ lục
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Doanh thu quý III của Yahoo đạt mức kỷ lục
,

Yahoo Inc. đã vượt lên khỏi nền kinh tế đang khó khăn của Mỹ trong quý III này với tổng doanh thu tăng tới 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một thành công ngoài mong đợi, vượt ra khỏi mọi đánh giá và ước tính của giới chuyên môn về nhà cung cấp dịch vụ trên web hàng đầu thế giới này.

Hôm thứ tư (9-10), Yahoo đã công bố doanh thu quý III (kết thúc vào ngày 30/9) là 248,8 triệu USD, trong khi doanh thu quý III năm ngoái của công ty này là 166,1 triệu USD. Mức lãi ròng là 28,9 triệu USD, tương đương 5 cent/cổ phiếu, trong khi quý III năm ngoái bị lỗ 24,1 triệu USD. Mức lãi cổ phiếu của Yahoo đã vượt qua Wall Street khoảng 1 cent. 

Ông Terry Semel, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Yahoo cho biết: ''Kết quả này là sự khẳng định mạnh mẽ về hướng đi mà chúng tôi đã lựa chọn để phát triển công ty. Chúng tôi tin rằng Yahoo đang trên con đường phát triển rất tốt''. Ông Semel, từng là đồng chủ tịch của Warner Bros., đã chuyển sang Yahoo vào tháng 4/2001, khi công ty này đang lâm vào tình cảnh khó khăn tài chính.

Bộ phận các dịch vụ tiếp thị của Yahoo đã tăng doanh thu 22%, lên mức 147,4 triệu USD, chủ yếu là từ các dịch vụ bán hàng và tìm kiếm cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ông Semel cho biết hiện có khoảng 20.000 doanh nghiệp hiện đang sử dụng hệ thống Cửa hàng trực tuyến của Yahoo. Người mua hàng cũng đóng góp đáng kể vào kỷ lục doanh thu quý III này: Các danh sách khách hàng mới trên Yahoo Personals và Dịch vụ mua sắm trên Internet của hãng - SBC Yahoo Dial, đã giúp tăng doanh thu thêm 124%, lên tới 83,1 triệu USD. 

Theo ông Semel, một trong những mục tiêu chính của Yahoo là tiếp tục tăng cường hệ thống tìm kiếm trên Internet của hãng. Mới đây,công ty này đã thực hiện một số cải tiến trong hệ thống tìm kiếm của mình, đồng thời ký một hợp đồng dài hạn với Google. Theo ông Semel, hợp đồng này sẽ giúp Yahoo giành được thêm nhiều thành quả hơn nữa, bao gồm các tính năng đổi mới và những cách tìm kiếm sản phẩm hàng hoá hiệu quả nhất.

Bình Minh - Theo InformationWeek

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,